Tin tức - Sự kiện

Tiền Giang: TP Mỹ Tho giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16

DNVN - Từ 0h ngày 30/6, TP Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang), thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, sau khi liên tục có các ca nghi nhiễm Covid-19.

Nghệ An: Thành lập bệnh viện dã chiến điều trị cho bệnh nhân Covid-19 / Bình Định: Ghi nhận 3 ca dương tính với Covid-19, tạm dừng hoạt động phòng khám tư nhân

Ngày 29/6, UBND TP Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) đã thông báo thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, trừ phường Tân Long và xã Thới Sơn.

Người dân chỉ được ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết, như: Mua lương thực, thuốc men, cấp cứu và đi làm việc tại các cơ sở sản xuất - kinh doanh thiết dịch vụ, thiết yếu không bị đóng cửa hoặc các trường hợp khẩn cấp khác. Các cơ quan đơn vị đẩy mạnh giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến, không nhận hồ sơ trực tiếp từ người dân, doanh nghiệp...

Trong ngày 29/6, TP Mỹ Tho đã ghi nhận thêm 6 ca nghi nhiễm Covid-19.Các ca nghi nhiễm ở phường 4 và phường 10 (TP Mỹ Tho), có yếu tố dịch liên quan đến vợ chồng nhân viên ngân hàng đã có kết quả dương tính SARS-CoV-2 và đang chờ Bộ Y tế công bố.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.

Các ca này trước đó đã được đưa đi cách ly tập trung và nằm trong khu vực phong tỏa. Cơ quan chức năng đã truy vết các trường hợp tiếp xúc gần, đưa đến cơ sở cách ly y tế tập trung, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Tính đến ngày 29/6, TP Mỹ Tho đã ghi nhận 18 ca nghi nhiễm và nhiễm Covid-19, trong có một ca tử vong. 68 trường hợp F1, 122 trường hợp F2. TP Mỹ Tho đã phong tỏa 3 khu dân cư, hai trụ sở chi nhánh ngân hàng và tạm dừng hoạt động của chợ Bảo Định từ chiều 28/6.

Tỉnh Tiền Giang đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, huyện Cái Bè và thị xã Cai Lậy, giãn cách theo Chỉ thị số 16.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm