Tin tức - Sự kiện

Bình Định: Ghi nhận 3 ca dương tính với Covid-19, tạm dừng hoạt động phòng khám tư nhân

DNVN – Đến chiều 29/6, trên địa bàn tỉnh Bình Định đã ghi nhận 3 ca dương tính với Covid-19. Tỉnh này yêu cầu từ 0h ngày 30/6, tạm dừng hoạt động của các trung tâm tin học, ngoại ngữ, dạy nghề và đào tạo lái xe, phòng khám tư nhân (trừ phòng khám đa khoa có khám bảo hiểm y tế), không tổ chức dạy thêm, học thêm theo hình thức tập trung.

Quảng Ngãi và Phú Yên cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ hoạt động trở lại / Phú Yên: Phát hiện 20 ca dương tính với Covid-19, giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ ngày 27/6

Chiều 29/6, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận 3 ca dương tính Covid-19, tất cả đều cư trú tại thị xã Hoài Nhơn, có yếu tố dịch tể liên quan đến vùng dịch tại tỉnh Quảng Ngãi và TP. Đà Nẵng.

tổ chức xét nghiệm ngẫu nhiên 20% những người ở bến xe, nhà ga, cảng cá, chợ truyền thống, doanh nghiệp.

Sau khi ghi nhận ca dương tính với Covid-19, tỉnh Bình Định sẽ tổ chức xét nghiệm ngẫu nhiên 20% những người ở bến xe, nhà ga, cảng cá, chợ truyền thống, doanh nghiệp.

Trường hợp 1: Bệnh nhân nữ tên N.T.T, địa chỉ: Tân Thành 1, Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn. Tính đến ngày 24/6, hàng ngày bà T. đi từ nhà đến chợ Sa Huỳnh (Đức Phổ, Quảng Ngãi) để buôn bán và về lại Hoài Nhơn vào khoảng 12h trong ngày.

Từ ngày 25/6, nghe thông tin dịch Covid-19 tại Quảng Ngãi nên bà T. ở nhà.

Lúc 9h ngày 26/6, bà T. lên Trạm Y tế Tam Quan Bắc khai báo y tế, sau đó về nhà và bắt đầu thấy có dấu hiệu mệt mỏi.

Ngày 27/6, bà T. còn mệt mỏi, ăn không ngon, mất vị giác nên đến Trạm Y tế Tam Quan Bắc và được hướng dẫn đến Trung tâm Y tế thị xã Hoài Nhơn. Cùng ngày, bà này được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 gộp mẫu, sau đó về nhà.

 

Sáng ngày 28/6, bà T. được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn để cách ly, điều trị và lấy mẫu xét nghiệm. Mẫu bệnh phẩm gửi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định ngày 28/6 làm RT-PCR cho kết quả dương tính với Covid-19.

Trường hợp 2: Bệnh nhân nam, tên Đ.V.T, địa chỉ: Tân Thành 1, Tam Quan Bắc, Hoài Nhơn; là chồng của bà T. (ca dương tính nêu trên). Từ ngày 20/6 đến nay, ông T. chỉ ở Hoài Nhơn.

Sáng ngày 28/6, ông được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn để cách ly, điều trị và lấy mẫu xét nghiệm. Mẫu bệnh phẩm gửi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định ngày 28/6 làm RT-PCR kết quả dương tính với Covid-19.

Trường hợp 3: Bệnh nhân là nữ, thường trú tại khu phố Cửu Lợi Đông, phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn.

Từ 16h30 ngày 23/6, bệnh nhân đến cơ sở may Hồng Vân (thôn Cẩn Hậu, xã Hoài Sơn) rồi đến Sa Huỳnh (Quảng Ngãi) bằng xe máy. Lúc 17h30 cùng ngày từ Sa Huỳnh đi ô tô đến Đà Nẵng và ở tại Khách sạn Nga Vân (Vũng Thùng, Sơn Trà).

 

Đến 19h ngày 24/6, bệnh nhân đi ô tô từ Đà Nẵng về nhà tại khu phố Cửu Lợi Đông. Từ 25-27/6, bệnh nhân ở tại nhà.

Đến 9h ngày 28/6, bệnh nhân đến Trạm Y tế phường Tam Quan Nam để khai báo y tế, chiều cùng ngày được xét nghiệm Covid-19. Kết quả xét nghiệm của bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định ngày 29/6 là dương tính với Covid-19.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Định đã gửi kết quả của 3 bệnh nhân vào Viện Pasteur Nha Trang để có quyết định công bố nên hiện nay chưa có mã bệnh nhân.

Sau khi ghi nhận ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn, tỉnh Bình Định đã tổ chức họp khẩn và quyết định, từ 0h ngày 30/6, tạm dừng hoạt động của các trung tâm tin học, ngoại ngữ, dạy nghề và đào tạo lái xe tổ chức học tập trung và các phòng khám tư nhân, trừ phòng khám đa khoa có khám bảo hiểm y tế. Không tổ chức dạy thêm, học thêm theo hình thức tập trung.

Giao Sở Y tế tỉnh Bình Định chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho toàn thể nhân viên y tế, người bệnh và người nhà; tổ chức xét nghiệm ngẫu nhiên 20% những người ở bến xe, nhà ga, cảng cá, chợ truyền thống, doanh nghiệp. Đồng thời, lập khu vực tổ chức xét nghiệm cho các lái xe và cấp chứng nhận 3 ngày âm tính để tài xế vận chuyển hàng.

 

Tìm người liên quan đến 8 địa điểm có nguy cơ

Liên quan đến các ca dương tính với Covid-19 trên địa bàn, Sở Y tế tỉnh Bình Định đã có thông báo khẩn yêu cầu những người liên quan đến 8 địa điểm có nguy cơ, đến ngay Trạm Y tế khai báo y tế hoặc liên hệ số điện thoại đường dây nóng Sở Y tế (18009271), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (0888717559), để được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, cụ thể:

Cà phê Phố tại ngã tư Tam Quan (thị xã Hoài Nhơn) khoảng 7h ngày 22/6; Ngân hàng Nam Á tại khu phố 2 (phường Bồng Sơn, thị xã Hoài Nhơn) khoảng 13h30 ngày 23/6; Cà phê Hoa Giấy trên đường Trần Phú, phường Bồng Sơn, khoảng 15h ngày 23/6.

Cà phê Cát Đằng tại khu phố 7, phường Tam Quan, thị xã Hoài Nhơn khoảng 7h ngày 26/6; Buổi đấu giá tại UBND phường Hoài Thanh, vào lúc 13h30 ngày 26/6; Nhà cô Vương, tại khu phố 7, phường Tam Quan, vào lúc 18h ngày 26/6.

Trạm Y tế phường Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn vào khoảng 10h ngày 26/6 và 9h00 ngày 27/6; Cà phê Tâm Giao tại khu phố 6, phường Tam Quan lúc 7h ngày 27/6.

 

Văn Nhân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm