Tin tức - Sự kiện

1.200 đoàn viên, thanh niên Bình Định giúp dân khắc phục hậu quả sau khi bão tan

Với phương châm “Nước rút đến đâu, thanh niên dọn dẹp đến đó”, từ chiều qua và hôm nay (12/11), hơn 1.000 đoàn viên thanh niên tỉnh Đoàn Bình Định và sinh viên các trường đại học, cao đẳng ở thành phố Quy Nhơn ra quân dọn dẹp, vệ sinh trường lớp giúp các em học sinh đi học lại sau lũ.

Sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3: Đưa được thi thể 1 công nhân ra ngoài, còn 16 người mất tích / Áp thấp nhiệt đới mới tiến gần Biển Đông giật cấp 8, có khả năng mạnh thêm

Đến nay, nước lũ trên địa bàn tỉnh Bình Định đã cơ bản rút hết. Với phương châm “Nước rút đến đâu, thanh niên dọn dẹp đến đó”, từ chiều qua và hôm nay (12/11), hơn 1.000đoàn viên thanh niên Tỉnh Đoàn Bình Định và sinh viên các trường đại học, cao đẳng ở thành phố Quy Nhơn ra quân dọn dẹp, vệ sinh trường lớp giúp các em học sinh đi học lại sau lũ.

Các bạn làm việc khẩn trương với mong muốn học sinh sớm đi học lại.

Nước rút, sân Trường Tiểu học số 1 Nhơn Bình, phường Nhơn Bình, thành phố Quy Nhơn như mặt ruộng. Toàn bộ sân trường ngập rác, bèo, bùn non bủa vây khiến các cô giáo lo lắng. Với toàn bộ nhân lực hơn 30 giáo viên, nhân viên thì phải mất nhiều ngày trường mới dọn dẹp xong để các em đi học trở lại. May mắn, 200 thanh niên áo xanh, mỗi bạn một việc tự phân công nhau làm. Bạn nam khỏe mạnh thì xách nước, bạn nữ thì dọn rác bùn, nước…, chỉ 1 buổi chiều mà sân trường đã sạch bóng trở lại để sẵn sàng đón học sinh trở lại tường.

Cô Nguyễn Thị Hạnh, Hiệu trưởng Trưởng Tiểu học số 1 Nhơn Bình cảm kích: “Có các em đoàn viên, thanh niên bên Tỉnh Đoàn qua hỗ trợ cho nhà trường. Nhà trường xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các em đoàn viên. Nếu không có sự hỗ trợ của các em đógiáo viên nhà trường khá vất vả, chắc phải kéo dài thời gian nữa mới xong. Phường Nhơn Bình 1 số nơi vẫn bị cô lập nên lãnh đạo cho ý kiến là thứ 6 mới đi học”.

Chỉ sau 4 giờ đồng hồ trường học đã sạch sẽ trở lại.

Đến chiều qua, nước lũ trên đường Hùng Vương thuộc phường Nhơn Bình, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định mới rút hết. Nước vừa rút, hàng trăm đoàn viên, thanh niên và sinh viên các trường đại học lập tức đến các điểm trường hỗ trợ dọn bùn non, vệ sinh trường lớp để học sinh sớm trở lại trường.

Người nhễ nhại mồ hôi, bạn Bùi Thị Dung, sinh viên năm 3 trường Cao đẳng Y tế Bình Định cho biết, khi Tỉnh Đoàn Bình Định phát động, bạn đã đăng ký tham gia cùng các bạn chung tay dọn sạch môi trường: “Trường em do mọi người đều bận học và bận đi trực nên là chỉ lên được 7 người thôi. 7 người nhưng mà sẽ dùng hết công sức nhiệt huyết của mình nhanh chóng dọn dẹp cùng mọi người. Em thấy rất đông, mọi người làm việc rất nhiệt tình”.
Bão số 12 không đổ bộ vào Bình Định nhưng do ảnh hưởng hoàn lưu sau bão gây mưa lớn sạt lở nặng ở các huyện miền núi, ngập lụt diện rộng ở thành phố Quy Nhơn. Hơn 8.000 hộ dân và nhiều trường học bị ngập nên việc học của học sinh bị gián đoạn. Sau bão, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Định chỉ đạo các các đoàn cơ sở huy động thanh niên thể hiện vai trò xung kích kịp thời khắc phục hậu quả bão lũ. Chỉ trong 1 ngày, hơn 1.200 đoàn viên, thanh niên ra quân giúp người dân khắc phục các đoạn đường, mố cầu bị sạt lở, khơi thông dòng chảy. Các bạn đoàn viên thanh niên còn hỗ trợ sửa chữa nhà cửa ở những gia đình bị hư hỏng nhẹ…

Sửa lại mái nhà bị hư hại nhẹ.

Anh Lương Đình Tiên, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Định cho biết, với phương châm “Nước rút đến đâu, thanh niên ra quân đến đó”, các cấp bộ Đoàn tiếp tục ra quân hỗ trợ dọn vệ sinh tại điểm trường hiện còn ngập lũ; dọn dẹp, vệ sinh, sửa chữa nhà cửa các gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình bị thiệt hại... sớm ổn định cuộc sống: “Nước bắt đầu rút Ban Thường vụ tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn có điểm trường bị ngập với tinh thần nước rút đến đâu thì phải ra quân đến đấy. Bên cạnh đấy, các đội thanh niên xung kích cũng đã triển khai, ưu tiên tại các điểm giao thông bị sạt lở sẽ gia cố và khắc phục. Đồng thời đó thì triển khai các đội thanh niên giúp dân dọn dẹp nhà cửa, chuyển vật dụng trở lại để người dân sớm ổn định cuộc sống. Đối với những nhà bị hư hại nhẹ thì sẽ tiến hành giúp dân sửa chữa ngay”./.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm