Tin tức - Sự kiện

Bão số 13 diễn biến phức tạp và khó lường

Bão số 13 được nhận định là phức tạp và khó lường vì cho đến thời điểm này, các mô hình dự báo khác nhau lại cho các kết quả khác nhau về hướng đi của bão.

Quảng Nam – Đà Nẵng: 3 thủy điện ở thượng nguồn xả tràn từ 15h chiều 14/10 / Thêm 1 trẻ sơ sinh chào đời với lớp sừng dày, nứt thành kẽ sâu

Ngay khi bão Vamco đi vào Biển Đông và trở thành cơn bão số 13 thì lập tức, sáng nay (12/11), Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đã tổ chức họp để sẵn sàng các biện pháp ứng phó với bão.

Bão số 13 được nhận định là phức tạp và khó lường vì cho đến thời điểm này, các mô hình dự báo khác nhau lại cho các kết quả khác nhau về hướng đi của bão. Nhưng dù là theo mô hình nào thì khu vực chính bị ảnh hưởng lại tiếp tục là miền Trung.

Có ba vấn đề được nhấn mạnh trong việc ứng phó với cơn bão này. Thứ nhất là đảm bảo an toàn cho các phương tiện và lồng bè nuôi trồng thủy sản trên biển. Đến sáng nay, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Bình Thuận đã thông báo hơn 59.000 phương tiện về tránh trú, trong đó vẫn có 3 tàu của Bình Định và 1 tàu của Hà Tĩnh đang trong vùng nguy hiểm. Việc gia cố lồng bè cũng phải được tích cực triển khai để giảm thiểu thiệt hại về tài sản và kiên quyết kêu gọi người dân vào bờ.

Bão số 13 diễn biến phức tạp và khó lường - Ảnh 1.
Ảnh minh họa.

Thứ hai là nguy cơ sạt lở rất cao, khắp từ Quảng Bình đến Phú Yên. Bởi kết cấu đất đá ở nhiều khu vực đã yếu sau nhiều đợt mưa bão vừa qua. Các địa phương cần tính toán khả năng di dời người dân ở những khu vực xung yếu.

Thứ ba là hầu hết các hồ chứa ở Trung Bộ đều đang đầy, một số hồ đã phải vận hành điều tiết qua tràn, cần có lực lượng túc trực để đảm bảo an toàn cho công trình, tránh xảy ra sự cố.

Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng lưu ý về các vị trí đê biển dễ bị tổn thương, có thể xảy ra mất an toàn trong bão.

Bão số 13 sẽ tiến vào vùng biển Hà Tĩnh - Quảng Nam trong 48 giờ tới
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm