Tin tức - Sự kiện

100% trường mầm non, phổ thông ở Hà Nội phải khám sức khỏe theo chuyên khoa cho học sinh

Nhằm tăng cường đảm bảo y tế học đường cho học sinh trong năm học 2019 – 2020, UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch triển khai 11 nội dung.

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9: Mưa lớn ở nhiều khu vực trên cả nước / Hai trường ĐH Việt Nam có chương trình đạt chuẩn kiểm định của Mỹ

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, thành phố Hà Nội củng cố nhân lực và cơ sở vật chất cho công tác y tế trường học; nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh, phát hiện sớm và điều trị kịp thời cũng như dự phòng các bệnh thường gặp cho học sinh. Thành phố thực hiện việc giám sát, phát hiện sớm dịch bệnh trong trường học và các cơ sở giáo dục để xử lý kịp thời, triệt để; kiểm tra, giám sát công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong trường học và các cơ sở giáo dục.
Năm học 2019-2020, toàn thành phố Hà Nội đưa ra các chỉ tiêu phấn đấu: 100% trường học và các cơ sở giáo dục có phòng y tế riêng, đủ diện tích, thuận tiện cho công tác sơ cấp cứu và chăm sóc sức khỏe học sinh; 100% trường học có cán bộ y tế trình độ từ y sĩ trung cấp trở lên, đảm bảo vệ sinh môi trường, cung cấp đủ nước ăn uống, sinh hoạt cho học sinh và giáo viên, có nhà vệ sinh đảm bảo vệ sinh, an toàn, thân thiện và sử dụng tốt, duy trì kiểm tra các điều kiện vệ sinh tại các đơn vị trường học.
100% trường mầm non, phổ thông tổ chức kiểm tra, khám sức khỏe theo chuyên khoa cho học sinh, tất cả các trường hợp mắc bệnh được thông báo cho gia đình để phối hợp chuyển tuyến điều trị.
Ngoài ra, 100% quận, huyện, thị xã triển khai mô hình điểm về truyền thông nâng cao sức khỏe, phòng chống bệnh tật trong trường học, góp phần từng bước giảm tỷ lệ mắc tật khúc xạ, gù vẹo cột sống, bệnh răng miệng, giun sán, hen phế quản... và các yếu tố nguy cơ của sức khỏe trong trường học.
Thành phố Hà Nội thực hiện theo dõi đánh giá tình trạng dinh dưỡng, phối hợp triển khai chương trình sữa học đường, bữa ăn học đường cấp mầm non, tiểu học. 100% các trường Trung học cơ sở, Trung học phổ thông tổ chức truyền thông giáo dục dân số - sức khỏe sinh sản vị thành niên, phòng chống HIV/AIDS cho học sinh…
Y tế học đường là một phần không thể thiếu trong trường học, làm nhiệm vụ khám bệnh, theo dõi sức khỏe định kỳ và dự phòng nguy cơ lây nhiễm bệnh cho học sinh. Tuy nhiên, thời gian qua, ở nhiều địa phương, lĩnh vực này chưa được quan tâm đầy đủ nên hoạt động y tế học đường chưa thực sự đạt hiệu quả như mong muốn. Không ít trường học trên địa bàn cả nước còn thiếu nhân viên y tế, khiến nhà trường gặp khó khăn trong chăm sóc sức khỏe học sinh.
Theo T.K/VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm