Tin tức - Sự kiện

200 y, bác sĩ ở Nghệ An tình nguyện "chia lửa" cùng TP Hồ Chí Minh chống dịch COVID 19

DNVN - Để chia sẻ vất vả khó khăn cùng với thành phố mang tên Bác trong phòng chống dịch Covid 19, 200 y, bác sĩ xứ Nghệ đã tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ

Cần Thơ: Vắng vẻ trong ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội / Cân nhắc test nhanh tài xế từ các địa phương đến giao hàng tại Đà Nẵng

Chiều 12/7, Ông Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng quà và tiễn đội ngũ y, bác sỹ lên đường làm nhiệm vụ tăng viện cho TP Hồ Chí Minh phòng, chống dịch COVID 19.

Các y, bác sĩ ở Nghệ An lên đường vào TP. Hồ Chí Minh

Các y, bác sĩ ở Nghệ An lên đường vào TP. Hồ Chí Minh

Trước tình hình diễn biến phức tạp dịch COVID-19, Sở Y tế Nghệ An đã đăng ký cử 200 nhân viên y tế là các bác sĩ, kỹ thuật viên, điều dưỡng hỗ trợ chống dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh.

"Đây là lần thứ 3 tỉnh Nghệ An chi viện cho các địa phương chống dịch Covid-19, trước đó là TP Đà Nẵng và Hà Tĩnh. Chuyến đi này, ngoài trách nhiệm của ngành y tế, còn là tình cảm của quê hương Bác Hồ đối với thành phố mang tên Bác.

Trong số 60 người tham gia đợt này có 20 bác sĩ, 40 kỹ thuật viên và điều dưỡng, tất cả đã được tập huấn và có chuyên môn rất vững vàng, tự tin là có thể đáp ứng được mọi vị trí công tác theo sự phân công về chuyên môn của TP Hồ Chí Minh để cùng thành phố sớm dập dịch Covid-19", ông Bùi Đình Long, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho hay.

ông Long

Ông Bùi Đình Long, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An động viên anh em y, bác sĩ khắc phục khó khăn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ

 

Trước khi lên đường, các y, bác sĩ đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19, xét nghiệm, đảm bảo điều kiện sức khỏe và tập huấn công tác chuyên môn lấy mẫu xét nghiệm, truy vết và điều trị cho bệnh nhân.

h

Tạm biệt quê hương chúng tôi mang sức trẻ, nhiệt huyết dập dịch COVID 19 vào thành phố mang tên Bác

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu các y, bác sĩ Nghệ An khắc phục mọi khó khăn của bản thân, phát huy tốt kiến thức, kỹ năng chuyên môn; chấp hành tốt sự phân công, giao nhiệm vụ của lãnh đạo nơi công tác; tích cực học hỏi kỹ thuật mới, phong cách phục vụ trong khám, điều trị; làm tốt công tác phòng dịch, tuyệt đối không lơ là chủ quan, để dịch lây lan sang cán bộ y tế.

 

Thủy Tiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm