Tin tức - Sự kiện

Cân nhắc test nhanh tài xế từ các địa phương đến giao hàng tại Đà Nẵng

DNVN - Ngày 12/7, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh vừa có ý kiến chỉ đạo các Sở Công Thương, GTVT, Y tế và Công an TP phối hợp họp họp bàn, đề xuất hướng xử lý thống nhất thực hiện việc xuất trình phiếu xét nghiệm kết quả âm tính với SARS-COV-2 đối với các lái xe từ địa phương khác đến giao hàng tại Đà Nẵng.

Đà Nẵng: 5 người nhà nhân viên bảo vệ tiệm bánh cạnh Công ty nhựa Duy Tân dương tính / Đà Nẵng: Xuất hiện 2 ca mắc mới ở quận Liên Chiểu, xét nghiệm hơn 1.300 người đều âm tính

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, thời gian qua TP Đà Nẵng đã có quy định các lái xe từ địa phương khác đến giao hàng tại Đà Nẵng phải xuất trình cho các chốt kiểm soát dịch ở các cửa ngõ ra, vào TP kiểm tra Giấy xét nghiệm có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 còn hiệu lực (theo quy định hiện hành của Bộ Y tế),.

Việc

Việc kiểm tra Giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 có kết quả âm tính đối với các tài xế đến giao hàng tại Đà Nẵng còn lúng túng

Tuy nhiên theo ghi nhận của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thì việc thực hiện yêu cầu nêu trên vẫn còn lúng túng, chưa thống nhất xử lý do chưa có các quy định kiểm soát dịch tễ đối với các trường hợp xe vận tải hàng hoá từ TP Đà Nẵng đi các địa phương khác, trong đó có các địa phương có dịch, sau đó quay về lại Đà Nẵng.

Do vậy, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng chiều 11/7, Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh đã có ý kiến giao Sở Công Thương chủ trì phối hợp với các Sở GTVT, Y tế và Công an TP sớm họp bàn để có hướng xử lý thống nhất vấn đề này. Đồng thời chủ động xây dựng phương án vận chuyển, cung cấp hàng hóa vừa bảo đảm cung ứng nhu cầu của người dân vừa an toàn, hiệu quả.

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh, thời gian tới việc vận chuyển hàng hóa sẽ gặp nhiều khó khăn khi TP.HCM thực hiện các biện pháp cách ly chặt chẽ. Do vậy, Sở Công Thương cần chủ động xây dựng kế hoạch đảm bảo nguồn lương thực, thực phẩm cho người dân TP Đà Nẵng.

Ông Lê Trung Chinh cũng lưu ý, các hoạt động vận chuyển nhu yếu phẩm, hàng hóa ra, vào địa bàn Đà Nẵng cần được duy trì để đảm bảo đời sống, sinh hoạt của người dân TP và hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Tuy nhiên hoạt động vận chuyển hàng hóa từ các địa phương đến TP Đà Nẵng cũng tiềm ẩn những nguy cơ lớn, nhất là từ các địa phương có dịch.

“Do vậy, tại các chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ ra vào TP, giao Sở Y tế nghiên cứu, sớm triển khai phương án test nhanh các trường hợp không có giấy xét nghiệm COVID-19 trong vòng 72 giờ để sàng lọc, phát hiện kịp thời các nguy cơ. Tuy nhiên việc tổ chức test nhanh phải tránh gây ùn tắc tại các chốt” – Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh giao nhiệm vụ.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm