Tin tức - Sự kiện

301 tác phẩm tham gia Giải Búa liềm vàng TP Cần Thơ 2023

DNVN - Theo đánh giá Ban tổ chức giải, các tác phẩm dự thi đã phản ánh toàn diện các mặt về công tác xây dựng Đảng; kết quả trong thực hiện nghị quyết của Đảng; các giải pháp đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng; phát hiện, biểu dương những điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, những mô hình hay để nhân rộng, lan tỏa trong toàn xã hội.

Cần Thơ: Kết nối các tuyến đường cao tốc để đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội / Cần Thơ cần phát huy vai trò là trung tâm kinh tế

Ngày 31/10, Thành ủy Cần Thơ đã tổ chức Tổng kết Giải báo chí về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) TP Cần Thơ năm 2023.

Qua 5 tháng triển khai, phát động, Ban tổ chức Giải đã nhận được 301 tác phẩm của 86 tác giả và 90 nhóm tác giả dự thi, gồm 5 loại hình báo chí: báo in 90 tác phẩm, báo điện tử 33 tác phẩm, truyền hình 83 tác phẩm, phát thanh 38 tác phẩm, ảnh báo chí 57 tác phẩm.

Ông Lê Tấn Thủ- Phó Trưởng Ban thường trực Ban tổ chức Giải báo cáo Tổng kết Giải Búa liềm vàng TP Cần Thơ năm 2023.

Ông Lê Tấn Thủ - Phó Trưởng Ban thường trực Ban tổ chức giải báo cáo Tổng kết Giải Búa liềm vàng TP Cần Thơ năm 2023.

Ban Giám khảo đã xây dựng tiêu chí chấm điểm đối với từng thể loại tác phẩm báo chí; tiến hành chấm và tuyển chọn các tác phẩm xuất sắc để trao giải, đảm bảo tính chính xác, khách quan.

Kết quả, có 50 tác phẩm báo chí được trao giải cấp thành phố, gồm: 5 giải A, 10 giải B, 15 giải C, 20 giải khuyến khích; lựa chọn một cá nhân, một mô hình qua tác phẩm tiêu biểu trong tác phẩm báo chí đoạt giải để tôn vinh. Đồng thời, với kết quả đạt được, Ban tổ chức lựa chọn các tác phẩm đạt giải có chất lượng để tham dự Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ VIII - năm 2023.

Báo cáo tổng kết giải, ông Lê Tấn Thủ - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Cần Thơ – Phó Trưởng Ban thường trực Ban tổ chức giải cho biết, các tác phẩm về công tác xây dựng Đảng ở các loại hình như báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình, ảnh báo chí đã bám sát các vấn đề nóng, sự kiện nổi bật của thành phố. Nhiều tác phẩm khai thác tư liệu phong phú từ thực tiễn ở cơ sở (chi, đảng bộ ấp, khu vực…) với những con người cụ thể luôn năng động, sáng tạo, hết lòng đóng góp xây dựng quê hương.

Lãnh đạo TP Cần Thơ trao 5 giải A cho các tác giả, nhóm tác giả.

Lãnh đạo TP Cần Thơ trao 5 giải A cho các tác giả, nhóm tác giả.

 

Hầu hết các tác phẩm được đầu tư công phu cả về nội dung và hình thức, thể hiện tư duy chính trị sắc bén, sự nhiệt huyết, lương tâm và trách nhiệm của người làm báo với Đảng, với đất nước, trong đó có công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của TP Cần Thơ.

Nhìn chung, các tác phẩm tham dự Giải Búa liềm vàng TP Cần Thơ năm 2023 được chọn lọc một bước từ cơ sở nên nội dung và hình thức đều bám sát vào thể lệ giải với chất lượng cao, khá đồng đều nên điểm trung bình giữa các tác phẩm đoạt giải chênh lệch không cao.

Phát biểu tại buổi lễ Tổng kết và trao giải, ông Phạm Văn Hiểu – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ – Trưởng Ban tổ chức giải cho rằng, Giải Búa liềm vàng TP Cần Thơ lần II – năm 2023 đã góp phần nâng cao nhận thức sâu sắc hơn về Đảng và công tác xây dựng Đảng, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng. Đồng thời, cũng qua đó rút ra những bài học, khắc phục những hạn chế trong quá trình thực hiện công tác xây dựng Đảng.

“Các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội thành phố cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để báo chí và người làm báo tiếp cận các mô hình mới, cách làm hay, những tấm gương tiêu biểu. Các cơ quan báo chí, người làm báo cần chủ động bám sát thực tiễn cơ sở, thể hiện bản lĩnh trí tuệ, thái độ đúng đắn khách quan, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện”, Trưởng Ban tổ chức giải nhấn mạnh.

 


Hòa Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm