Tin tức - Sự kiện

4 ngày, Việt Nam ghi nhận 24 ca COVID-19 lây nhiễm trong cộng đồng

Liên tiếp trong vài ngày qua, Việt Nam đã xuất hiện các ca COVID-19 lây nhiễm trong cộng đồng.

Khẩn: Tìm hành khách 2 chuyến bay Hà Nội - Đà Nẵng và người đến quán bar Sunny / Lịch trình di chuyển dày đặc của nữ nhân viên quán bar Sunny

Trong những ngày qua, một số địa phương đã xuất hiện ca F0 và nhiều trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh. (Ảnh minh họa: Báo Nhân dân)

Trong những ngày qua, một số địa phương đã xuất hiện ca F0 và nhiều trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh. (Ảnh minh họa: Báo Nhân dân)

Khởi đầu là trường hợp ở Hà Nam, được các chuyên gia nhận định là ca siêu lây nhiễm với tổng cộng 18 ca mắc COVID-19.

Ngoài ra, trường hợp chuyên gia Trung Quốc kết thúc cách ly, có lịch trình di chuyển nhiều nơi, cũng đã khiến dịch lây lan. Hiện Vĩnh Phúc đã ghi nhận chùm ca bệnh.

Như vậy trong 4 ngày qua, Việt Nam đã ghi nhận 24 ca lây nhiễm cộng đồng.

Cụ thể, nam thanh niên từ Nhật về, sau khi kết thúc thời gian cách ly, trở về Hà Nam gần 1 tuần, được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, trở thành bệnh nhân số 2899. Tại Hà Nam, từ bệnh nhân này đã lây lan ra 11 người trong gia đình và địa bàn.

Đồng thời, nam thanh niên trên lây cho 1 người bạn ở TP Hồ Chí Minh, 1 người ở Hà Nội và 1 cháu tại Hưng Yên. Trường hợp ở Hà Nội đã lây cho 2 người bạn khác. Còn cháu bé ở Hưng Yên lây sang cho bà nội.

Về trường hợp nhóm chuyên gia Trung Quốc nhập cảnh, nhóm người này cách ly từ ngày 9 - 23/4 tại Yên Bái, sau đó đã có lịch trình di chuyển dày đặc qua nhiều tỉnh/thành. Sau khi xuất cảnh, một người báo có kết quả dương tính.

 

Qua truy vết, lực lượng chức năng xác định ngày 23/4, nhóm chuyên gia Trung Quốc có đến quán Sunny Club tại khu đô thị Đồng Sơn, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Kết quả xét nghiệm toàn bộ nhân viên của quán bar Sunny cho thấy, 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 2 nữ nhân viên sống ở Hà Nội.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm