Tin tức - Sự kiện

63 tỉnh, thành trên cả nước tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất

Tối qua (30/3), 63 tỉnh, thành trên cả nước đã đồng loạt tắt điện trong 1 giờ đồng hồ để hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất.

Vụ nữ sinh lớp 9 bị lột đồ, đánh đập: Hiệu trưởng bị tạm đình chỉ điều hành / Quảng Nam: Bình gas phát nổ trong nhà, một thanh niên tử vong

Đây là sự kiện thường niên kêu gọi người dân tiết kiệm điện, bảo vệ Trái đất. Từ 20h30, trên các con phố, cơ quan, nhà ở... người dân đã đồng loạt tắt điện trong vòng 1 giờ đồng hồ.

Sự kiện tắt đèn tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám.

Sự kiện tắt đèn tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám.

Tại Hà Nội, rất đông người dân đã hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2019 với sự kiện tắt đèn tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám. Năm nay, đại sứ của chiến dịch là đại diện của các tổ chức, doanh nghiệp lớn, nhà hoạt động xã hội để nhân rộng hơn bức thông điệp Giờ Trái đất đến với cộng đồng.

Còn tại Đà Nẵng, ngay từ chiều qua, thành phố đã tổ chức đi bộ diễu hành trên các tuyến đường chính để cùng tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng. Công ty Điện lực Đà Nẵng đề nghị các đơn vị khách hàng tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết. Đèn tại một số tuyến phố, các cầu qua sông Hàn đã được tắt bớt nhưng vẫn đảm bảo an toàn giao thông.

Lễ tắt đèn tại TP.HCM năm nay thu hút sự tham gia của khoảng 5.000 bạn trẻ, cùng với đó là sự cam kết tham gia hoạt động tắt đèn, tiết kiệm năng lượng của đa số hộ dân trên địa bàn thành phố. Trước Giờ Trái đất năm nay, thành phố đã triển khai nhiều hoạt động như: sửa chữa hệ thống điện miễn phí cho các hộ khó khăn; cải tạo, bó gọn hệ thống lưới điện và lắp đặt các bộ đèn chiếu sáng dân lập...

Tại Cần Thơ, hơn 1.000 đoàn viên thanh niên và người dân TP Cần Thơ đã có mặt tại công viên bờ kè sông Hậu. Đúng 20h30, đèn ở tất cả hệ thống chiếu sáng, trang trí, biển quảng cáo… tại các khu vực trung tâm đã được hạ công tắc ngắt điện trong 1 giờ đồng hồ.

 

Theo vtv.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm