Tin tức - Sự kiện

An Giang: Dỡ bỏ hạn chế người dân ra đường

DNVN - Từ ngày 20/12, tỉnh An Giang sẽ ngừng áp dụng biện pháp yêu cầu người dân không ra đường từ 20h ngày hôm trước đến 5h sáng hôm sau (trừ các địa phương thuộc cấp độ 4).

Hậu Giang: Phát phiếu đi chợ cho người dân khu vực có dịch cấp 3 / Kiên Giang hạn chế nhiều hoạt động đối với người dân chưa tiêm vaccine COVID-19

Chiều 17/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, Lê Văn Phước ký văn bản áp dụng tạm thời các biện pháp hành chính trong phòng chống dịch COVID-19.

Theo văn bản, trên cơ sở đánh giá cấp độ dịch trên toàn tỉnh thuộc cấp độ 2 trong 3 tuần qua, đồng thời các hoạt động lễ hội cuối năm như Noel, Tết Dương lịch, Tết cổ truyền đang đến gần. Để tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động kinh doanh sản xuất, mua bán trở lại trong trạng thái bình thường mới nhưng phải đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch, UBND tỉnh An Giang thống nhất bắt đầu từ ngày 20/12 toàn tỉnh sẽ thực hiện lại một số biện pháp phòng dịch phù hợp với tình hình mới.

Cụ thể, ngừng áp dụng biện pháp yêu cầu người dân không ra đường từ 20h ngày hôm trước đến 5h sáng hôm sau (trừ các địa phương thuộc cấp độ 4).

Người dân An Giang được phép ra đường từ 20h đến 5h sáng hôm sau.

Người dân An Giang được phép ra đường từ 20h đến 5h sáng hôm sau.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (trừ các địa phương thuộc cấp độ 4) được phép hoạt động với hình thức bán hàng phục vụ khách tại chỗ (không phục vụ bia, rượu), áp dụng nghiêm biện pháp 5K, giảm quy mô công suất phục vụ còn 50%, khoảng cách giữa các bàn tối thiểu 2m, chủ quán, tổ bếp và người phục vụ phải được tiêm vaccine đủ liều sau 14 ngày và thực hiện quét mã QR khi đến địa điểm dịch vụ ăn uống.

Giao Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố phối hợp với lực lượng công an thực hiện công tác kiểm tra các cơ sở kinh doanh ăn uống thực hiện tốt công tác phòng dịch. Trường hợp phát hiện các cơ sở kinh doanh vi phạm sẽ tiến hành nhắc nhở, nếu tiếp tục vi phạm sẽ bị xử phạt và thu hồi giấy phép kinh doanh.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ vào kết quả đánh giá cấp độ dịch trên từng địa phương cụ thể sẽ tăng cường ban hành các biện pháp hành chính tương ứng.

Đến nay, tỷ lệ bao phủ vaccine của tỉnh, đối với người từ 18 tuổi trở lên tiêm mũi 1 đạt tỷ lệ 98%; mũi 2 đạt tỷ lệ 95% và tiêm cho trẻ em từ 12-17 tuổi mũi 1 đạt 100%, mũi 2 đạt 54%.
Kim Cương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm