Tin tức - Sự kiện

An Giang: Phó Văn phòng Thành ủy Long Xuyên đi thi công chức?

(DNVN)-Bà Vương Mai Trinh đang giữ chức vụ Phó Văn phòng Thành ủy Long Xuyên phải thi tuyển vào công chức gây xôn xao dư luận. Bà Trinh là con gái Chủ tịch UBND tỉnh An Giang.

Hà Nội: Kiến nghị xử lý nghiêm phương tiện cá nhân lấn làn xe buýt BRT / Phó Chủ tịch UBND xã xin nghỉ việc để đi xuất khẩu lao động

Bà Vương Mai Trinh được tuyển thẳng không phải thi tuyển công chức vào ngay ghế Phó Văn phòng Thành ủy Long Xuyên, lý do được bổ nhiệm "thần tốc" này là bà Trinh có bằng thạc sĩ ở nước ngoài.

Nhưng thực tế là bà Trinh chỉ có bằng thạc sĩ trong nước. Dù đang giữ chức Phó Văn phòng Thành ủy Long Xuyên mà bà Trinh lại thi tuyển công chức. Dư luận ở An Giang cho rằng việc bổ nhiệm thần tốc bà Trinh là có vấn đề.

Được biết, bà Vương Mai Trinh là con gái ông Vương Bình Thạnh- Chủ tịch UBND tỉnh An Giang.

Thành ủy Long Xuyên- nơi bà Trinh đang là Phó VP phải thi tuyển công chức

Thành ủy Long Xuyên- nơi bà Trinh đang là Phó VP phải thi tuyển công chức

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Nội vụ vào chiều 9/1, trả lời về việc bà Vương Mai Trinh, dư luận cho là bổ nhiệm "thần tốc" vào chức Phó Văn phòng Thành ủy Long Xuyên, ông Nguyễn Tư Long-Phó Vụ trưởng Vụ Công chức, viên chức (Bộ Nội vụ) Nguyễn Tư Long trả lời,việc tuyển dụng công chức đã được phân cấp cho tỉnh nhưng quy trình xét tuyển những trường hợp đặc cách không qua thi tuyển có gửi Bộ Nội vụ thẩm định. Tỉnh An Giang đang rà soát rất nghiêm túc tất cả các trường hợp, không riêng trường hợp bà Trinh.

Theo ông Long, trong công tác cán bộ, phải xử lý nghiêm túc nhưng phải có tình có lý. Vụ việc đang báo cáo cấp có thẩm quyền để có biện pháp xử lý chung cho các trường hợp tương tự.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng đề nghị Vụ Công chức, viên chức rà soát ngay và kỹ trường hợp này. Nếu tỉnh đã gửi báo cáo thì báo cáo lãnh đạo bộ, chưa gửi thì đề nghị tỉnh báo cáo.
Theo dư luận, không chỉ bà Trinh mà còn nhiều trường hợp ở tỉnh An Giang đang là công chức phải đi thi tuyển công chức như bà Trinh.
Hồ Khánh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm