Tin tức - Sự kiện

Ảnh: Các tuyến phố tại TP.HCM vắng lặng trong ngày đầu giãn cách theo Chỉ thị 16

Ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, TP.HCM dường như sống chậm hơn, không còn cảnh ồn ào, náo nhiệt như trước đây.

12/13 tỉnh miền Tây Nam Bộ có dịch COVID-19, Đồng Tháp ghi nhận 7 ca tử vong / Nhiều người rời khỏi TP HCM trước giờ giãn cách theo Chỉ thị 16

Chỉ thị 16 yêu cầu mọi người chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết, khiến nhiều tuyến đường huyết mạch của TP.HCM như xa lộ Hà Nội, Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt,...trong giờ cao điểm sáng nay chỉ lác đác vài chiếc xe.
Cửa ngõ phía Đông của TP.HCM rất ít phương tiện di chuyển, chủ yếu là xe container, xe tải chở hàng.
Trước đó, kể từ 0h ngày 9/7, 12 chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch Covid-19 của TP.HCM đặt tại các cửa ngõ được tái lập, nhằm kiểm soát tất cả các phương tiện, người từ các tỉnh thành khác vào TP.
Chốt kiểm soát người và phương tiện trên Quốc lộ 1K sáng nay, người dân từ địa phương khác đến làm việc ở TP.HCM đều phải xuất trình giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19, mới được vào TP.
Các khu vực tập trung đông người trước kia như Nhà thờ Đức Bà, phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1) nay vắng người qua lại. Các hàng ghế cũng được căng dây cấm người dân sinh hoạt, tụ tập.
Các hẻm bị phong tỏa do có ca mắc Covid-19, không một bóng người.
Đường Võ Văn Ngân - một trong những con phố sầm uất của TP. Thủ Đức, TP.HCM nay trở nên yên ắng lạ thường khi các hàng quán đóng cửa.
Hầu hết người dân tuân thủ quy định hạn chế ra đường theo Chỉ thị 16 nên các tuyến đường vào trung tâm TP không còn cảnh kẹt xe. Trong ảnh ngã tư Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Huỳnh Văn Bánh (quận Phú Nhuận) ngày thường vào giờ cao điểm ken đặc phương tiện, nay thông thoáng, vắng vẻ.
Một tài xế xe ôm công nghệ buồn bã vì không có đơn hàng.
Nhiều chợ truyền thống cũng buộc phải đóng cửa, ngừng hoạt động, để phòng chống dịch Covid-19.
Đã hơn một tháng nay, cuộc sống và sinh hoạt của người dân TP.HCM bị đảo lộn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Hưởng ứng, tuân thủ quy định Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ là cách mà người dân TP thể hiện sự đồng lòng, quyết tâm cùng chính quyền đưa TP.HCM trở lại nhịp sống bình thường như trước đây.
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm