Tin tức - Sự kiện

Bắc Giang phát sinh ổ dịch Covid-19 mới tại huyện Lục Ngạn

DNVN - Ngày 17/6, tỉnh Bắc Giang đã phát sinh một ổ dịch Covid-19 mới tại thôn Bằng Công, xã Kiên Thành, huyện Lục Ngạn. Qua xét nghiệm tầm soát cộng đồng đã phát hiện 9 trường hợp dương tính với Covid-19.

Chính thức: Bộ GD-ĐT tổ thức thi tốt nghiệp 2 đợt, đợt 1 diễn ra vào đầu tháng 7 / Nghệ An phát hiện thêm 5 ca dương tính với Covid -19, 4 thợ thạch cao

Theo thông tin báo chí của UBND tỉnh Bắc Giang, ngay sau khi phát hiện các trường hợp F0 phát sinh mới tại huyện Lục Ngạn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang đã kịp thời chỉ đạo khoanh vùng, truy vết nhanh các trường hợp liên quan để xét nghiệm, sàng lọc, phân loại các đối tượng theo nguy cơ để có giải pháp phù hợp.
Ông Nguyễn Việt Oanh, Bí thư huyện Lục Ngạn, sáng 18/6 cho biết chính quyền đã phong tỏa ba xã Kiên Thành, Kiên Lao và một phần xã Trù Hựu. Đây là các xã vùng cao của huyện, mật độ dân cư thấp. Ngành y tế đang huy động tổng lực lấy mẫu xét nghiệm 12.000 cư dân.

Ảnh minh họa.
Bắc Giang hiện công bố 5.028 ca dương tính, nhiều nhất cả nước đợt dịch này. Trong ngày 17/6, tỉnh này ghi nhận 327 ca mắc mới, chủ yếu liên quan công nhân. Ban chỉ đạo chống dịch tỉnh lý giải ca nhiễm tăng cao do những ngày qua tỉnh xét nghiệm trên 1,6 triệu mẫu. Việc tổng hợp kết quả từ nhiều đầu mối với số lượng mẫu lớn khó khăn, không thống nhất.
Liên quan đến công tác tiêu thụ nông sản, vải thiều, UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, việc tiêu thụ một số nông sản chính, đặc biệt là vải thiều của tỉnh tiếp tục diễn ra thuận lợi. Đến nay, toàn tỉnh đã thu hoạch được trên 129.202 tấn vải thiều, đạt gần 72% tổng sản lượng (tiêu thụ nội địa 74.535 tấn, chiếm gần 57%; xuất khẩu 54.667 tấn, chiếm trên 43%); giá bán 10.000 - 27.000 đồng/kg.
Về hỗ trợ đời sống công nhân, tỉnh đã chỉ đạo các ngành, các cấp tiếp tục quan tâm hỗ trợ đời sống cho công nhân lao động đang ở trọ trên địa bàn tỉnh trong thời gian thực hiện cách ly phòng, chống dịch Covid-19. Đến nay, hoạt động của các “Siêu thị 0 đồng” vận hành tốt và đáp ứng được nhu cầu cơ bản của công nhân lao động và một số người dân ở các địa bàn bị cách ly, phong tỏa.
Chỉ đạo các ngành, địa phương trong tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, thành phố đưa công dân các tỉnh trở về địa phương, đảm bảo đúng đối tượng ưu tiên, an toàn trong công tác bàn giao, an toàn giao thông; đặc biệt chỉ bàn giao những trường hợp đã có xét nghiệm cho kết quả âm tính đảm bảo an toàn. Đến nay, có 12 tỉnh, thành phố đón gần 6.000 lao động từ tỉnh Bắc Giang về địa phương tiếp tục theo dõi y tế, công tác bàn giao công dân giữa 2 tỉnh đảm bảo chặt chẽ, an toàn. Trong những ngày tới, chỉ đạo các ngành, địa phương của tỉnh tiếp tục phối hợp với các tỉnh, thành phố đưa công dân về địa phương đảm bảo an toàn.
Đặc biệt, tỉnh đã chỉ đạo hỗ trợ doanh nghiệp phòng chống dịch Covid-19 chuẩn bị điều kiện an toàn sản xuất. Theo đó, tổ công tác của tỉnh tiếp tục hướng dẫn các doanh nghiệp tiếp theo hoàn thiện các quy trình sản xuất an toàn, điều kiện về nơi ở tập trung trong doanh nghiệp. Đến nay, tổ công tác của tỉnh đã thẩm định và chấp thuận cho 136 doanh nghiệp (với 22.716 lao động) đủ điều kiện sản xuất an toàn Covid-19 được cho phép hoạt động trở lại.
Ngoài ra, tỉnh chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch trong Khu công nghiệp sau khi các doanh nghiệp đi vào hoạt động trở lại. Tiếp tục chỉ đạo xây dựng kế hoạch tổ chức lại nhà trọ theo hướng mô hình ký túc xá an toàn cho công nhân...
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm