Tin tức - Sự kiện

Bắc Kạn: Tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Ngày 28/5/2019, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Cảnh bảo website và hotline giả mạo tổng đài chăm sóc khách hàng của ngân hàng / Toàn văn điểm mới Thông tư 03/2019 về công chức, viên chức

Tới dự Hội nghị về phía Trung ương có đồng chí Tô Hoài Nam – Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; đồng chí Trần Anh Tuấn – Phó Trưởng ban Phong trào Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam.
Về phía địa phương, có đồng chí Ma Từ Đông Điền – Chủ tịch Ủy Ban MTTQ tỉnh và các lãnh đạo Ủy ban MTTQ các huyện trong tỉnh.
Quang cảnh hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.


Trong 10 năm qua, Ủy ban MTTQ tỉnh hướng dẫn, phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên tiếp tục cụ thể hóa nội dung Cuộc vận động gắn với chương trình công tác hàng năm; phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện tốt việc giám sát phát hiện các hành vi vi phạm về chất lượng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán, Tết Trung thu..., phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Sở Công thương tổ chức 99 hội chợ, trong đó 22 hội chợ trên địa bàn thành phố, 75 Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng cao tại các huyện, thành phố trong tỉnh thu hút hơn 100 đơn vị tham gia, hàng trăm gian hàng bán các sản phẩm hàng Việt chủ yếu là những gương mặt hàng được trưng bày phù hợp với nhu cầu thực tế của người tiêu dùng trước và trong khi diễn ra phiên chợ. Các phiên chợ đã thu hút 32.000 người dân tham quan, mua sắm doanh số bán hàng ước tính đạt 10 tỷ đồng.
Đồng chí Tô Hoài Nam – Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam phát biểu, chỉ đạo tại Hội nghị.

Đồng chí Tô Hoài Nam – Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam phát biểu, chỉ đạo tại Hội nghị.


Phát biểu và chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Tô Hoài Nam – Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Kạn đã đạt được trong 10 năm qua. Đặc biệt là sự quan tâm của các đồng chí tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ tỉnh trong công tác chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động để có kết quả tốt đẹp như ngày hôm nay.
Theo đồng chí Tô Hoài Nam, mặc dù hàng Việt đã có cảm tình ngày một nhiều hơn của người tiêu dùng trong nước nhưng trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, đòi hỏi doanh nghiệp Việt cần nâng cao chất lượng sản phẩm đây là điều kiện kiên quyết giúp doanh nghiệp có chỗ đứng vững chắc trong lòng người Việt. Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam không chỉ có ý nghĩa trước mắt mà có ý nghĩa lâu dài, vì vậy tỉnh cần quan tâm đến công tác tuyên truyền đảm bảo tính tổng thể cả về hình thức, thời lượng lẫn nội dung cần quan tâm tuyên truyền đến thế hệ trẻ học sinh, sinh viên để thế hệ tương lại của đất nước nói chung và của tỉnh nói riêng nhận thức đúng về ý nghĩa sâu xa của Cuộc vận động đó chính là trách nhiệm, lòng tự tôn dân tộc, tinh thần yêu nước đây cũng chính là yếu tố bền vững, đồng chí Tô Hoài Nam nhấn mạnh.
Theo VINASME
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm