Tin tức - Sự kiện

Bạc Liêu “khát” hạ tầng giao thông để phát triển

DNVN - “Hạ tầng giao thông của Bạc Liêu hiện chưa đồng bộ, tỉnh chưa có đường cao tốc đi qua, chưa có cảng biển, sân bay… vì vậy, gặp khó khăn trong thu hút đầu tư. Bạc Liêu mong Trung ương quan tâm hỗ trợ, đầu tư giao thông cho tỉnh hơn nữa”. Đó là phát biểu của bà Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu.

Ngày 19/11: Có 9.625 ca COVID-19, trong đó Cần Thơ, Cà Mau và Bạc Liêu tăng số mắc / Không còn huyện vùng xanh, Bạc Liêu xây dựng thêm Cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19

Chiều 18/11, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Thành ủy và Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu. Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Bạc Liêu Lê Thị Ái Nam đã thông tin tình hình phát triển kinh tế xã hội trong 10 tháng đầu năm 2022 của tỉnh với đoàn công tác.

Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Thành ủy và Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu.

Quang cảnh buổi làm việc Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Thành ủy và Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh với lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu.

Qua 10 tháng triển khai quyết liệt “mục tiêu kép”, kinh tế - xã hội của tỉnh đã được phục hồi khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Kim ngạch xuất khẩu 10 tháng đạt 705 triệu USD, tăng hơn 10%; thu ngân sách Nhà nước đạt 3.960 tỷ đồng (tăng 26,14%)... Đến nay toàn tỉnh có 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới và TP Bạc Liêu cũng đã hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới.

Hiện, Bạc Liêu đang tập trung đẩy mạnh thực hiện 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội, gồm: Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm chủ lực là tôm, lúa gạo; phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo; phát triển du lịch; phát triển giáo dục, y tế chất lượng cao; phát triển kinh tế biển gắn với bảo đảm quốc phòng an ninh.

Bên cạnh đó, định hướng của tỉnh sẽ phát triển 3 trung tâm: Trung tâm ngành công nghiệp tôm của cả nước; trung tâm năng lượng sạch, năng lượng tái tạo của quốc gia và trung tâm du lịch của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Bà Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu phát biểu trong buổi tiếp đoàn công tác.

“Hạ tầng giao thông của Bạc Liêu hiện chưa đồng bộ, tỉnh chưa có đường cao tốc đi qua, chưa có cảng biển, sân bay… vì vậy gặp khó trong thu hút đầu tư. Bạc Liêu mong Trung ương quan tâm hỗ trợ, đầu tư giao thông cho tỉnh hơn nữa.

Một trong các mặt nhiệm vụ của tỉnh từ nay đến cuối năm là chuẩn bị chu đáo để tổ chức thành công Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 (từ ngày 22 - 29/11), đặc biệt là Hội nghị xúc tiến đầu tư. Do đó, rất mong các cơ quan báo chí tăng cường đưa tin, bài về sự kiện này để tỉnh tiếp tục thu hút được nhiều dự án đầu tư, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội Bạc Liêu phát triển trong thời gian tới"- Bà Nam cho biết.

Tại buổi làm việc, ông Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh thay mặt đoàn công tác gửi lời chúc mừng những kết quả mà tỉnh Bạc Liêu đã đạt được trong những năm qua. Đặc biệt là cảm ơn những chân tình, động viên, chia sẻ, hỗ trợ của tỉnh Bạc Liêu đối với TP Hồ Chí Minh trong đợt dịch COVID-19 vừa qua.

“Để quảng bá hình ảnh, cùng những thế mạnh, tiềm năng của tỉnh Bạc Liêu rộng rãi hơn đến với cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước… lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh mong các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành, hỗ trợ thông tin, tuyên truyền về hình ảnh của Bạc Liêu nhiều hơn trong thời gian tới”, ông Khuê nói.

Ông Lữ Văn Hùng- Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu cho biết: Bên cạnh các lợi thế đã nêu trên thì tỉnh còn nhiều khó khăn về hạ tầng giao thông, hệ thống thủy lợi… Bạc Liêu mong sớm được đầu tư các tuyến đường quan trọng như: Đường ven biển, đường cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu, kết nối cùng các tuyến giao thông khác để rút ngắn thời gian đi lại giữa Bạc Liêu và các địa phương.

Đồng thời, những đề xuất, góp ý của các cơ quan báo chí có ý nghĩa quan trọng giúp tỉnh khắc phục những mặt chưa được, tiếp tục phát huy những mặt làm được để phát triển kinh tế - xã hội Bạc Liêu trong thời gian tới.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm