Tin tức - Sự kiện

Cứu sống người dân bị lật xuồng trên biển Bạc Liêu

DNVN - Ngày 5/4, thông tin từ Đồn Biên phòng (ĐBP) Gành Hào (huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu), đơn vị này đã tổ chức cứu nạn khẩn cấp người dân bị nạn trên biển.

Cà Mau: Sẵn sàng tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi / Cà Mau: Mầm non dừng đến trường, học sinh lớp 1-7 học trực tuyến

Ông Kim Hùng Cường được lực lượng Biên phòng Gành Hào cứu và đưa vào bờ an toàn.

Ông Kim Hùng Cường được lực lượng Biên phòng Gành Hào cứu và đưa vào bờ an toàn.

Trước đó, khoảng 14h ngày 4/4, bà Phan Thị Liệt (50 tuổi, ngụ ấp Kinh Danh, xã Tam Giang Tây, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) cùng chồng là Kim Hùng Cường (50 tuổi) di chuyển bằng xuồng vỏ lãi từ hướng Cà Mau về Cửa biển Cái Cùng (thuộc xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải).

Khi đến vùng biển cách Cửa biển Gành Hào 3km về hướng Đông, thuộc địa phận ấp Bình Điền, xã Long Điền Tây, huyện Đông Hải thì bị sóng lớn đập vào làm lật xuồng. Bà Liệt bị sóng đánh trôi dạt vào bờ, còn ông Cường thì bị sóng kéo trôi ra biển. Sự việc được người dân địa phương phát hiện và báo ngay cho ĐBP Gành Hào.

Biên phòng Gành Hào sơ cứu ban đầu và giao cho gia đình tiếp tục chăm sóc sức khỏe.

Cán bộ Đồn Biên phòng Gành Hào sơ cứu ban đầu cho nạn nhân và bàn giao cho gia đình tiếp tục chăm sóc sức khỏe.

Ngay khi nhận được tin báo, Ban Chỉ huy ĐBP Gành Hào ra lệnh cứu nạn khẩn cấp và thông báo cho các phương tiện đang hoạt động gần khu vực xảy ra tai nạn chủ động tìm kiếm người bị nạn. Đồng thời, trưng dụng tàu cá của người dân và 6 cán bộ chiến sỹ ĐBP Gành Hào ra khơi tìm kiếm cứu nạn.

Do sóng to, gió lớn nên công tác tìm kiếm cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn. Đến 17h20, tàu cá tiếp cận được chiếc xuồng bị lật, lúc này đã trôi dạt cách xa bờ biển hơn 1,5km và may mắn là ông Cường vẫn còn bám trụ được trên chiếc xuồng nên không nguy hiểm đến tính mạng. Sau khi tiếp cận được người và phương tiện, lực lượng cứu nạn đã đưa ông Cường và phương tiện vào bờ an toàn và tiến hành các bước sơ cứu ban đầu. Sau khi ông Cường đã ổn định sức khoẻ, ĐBP đã bàn giao cho gia đình tiếp tục chăm sóc.

Hòa Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm