Tin tức - Sự kiện

Bạc Liêu: Sẽ tái lập Sở Khoa học và Công nghê sau 3 năm sát nhập

DNVN - Trước đó, vào tháng 1/2019, UBND tỉnh Bạc Liêu đã công bố quyết định về hợp nhất Sở Giáo dục và Đào tạo với Sở Khoa học và Công nghệ, thành lập Sở Giáo dục - Khoa học và Công nghệ.

Bộ Tài chính: Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của nhà đầu tư trái phiếu trong mọi hoàn cảnh / Việt Nam nhiều tiềm năng trở thành trung tâm của châu Á - Thái Bình Dương về điện gió ngoài khơi

Chiều 2/12, tại cuộc họp giao ban báo chí định kỳ quý 4, ông Tạ Trung Dũng - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu đã thông tin liên quan đến đề án tổ chức lại Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ, Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch.

Theo ông Dũng, sau 3 năm sáp nhập, quá trình hoạt động của hai sở gặp rất nhiều vướng mắc khó khăn, hiệu quả hoạt động không cao, đặc biệt là ở lĩnh vực khoa học, công nghệ và thông tin truyền thông. Đáng chú ý là Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Công nghệ của tỉnh hoạt động không như mong đợi, đạt hiệu quả chưa cao.

Bên cạnh đó, ở lĩnh vực văn hóa và thông tin, khi nhập vào không phát huy hiệu quả, các hoạt động cũng rất khó khăn, hiệu quả chỉ được một số.

Do vậy, Ban Chấp hành Tỉnh ủy Bạc Liêu đã thống nhất tổ chức lại hai Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ, Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch thành 4 sở như trước đó.

Ông Dũng cho rằng, nếu được tái lập toàn bộ nhân lực 2 sở sắp được tách ra thành 4 sở sẽ không tăng thêm biên chế, cán bộ nhân sự, còn việc xây dựng trụ sở mới đang xin ý kiến Trung ương, kinh phí hoạt động cũng không tăng thêm”.


n

Bà Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Bạc Liêu tại buổi họp báo.


Cũng tại cuộc họp giao ban báo chí quý 4, bà Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Bạc Liêu, thông tin thêm: Ngày 1/12, Tỉnh uỷ đã họp và UBND tỉnh thông qua đề án với Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trên tinh thần sắp xếp 2 sở thành 4 sở.

Dự kiến, kỳ họp cuối năm sẽ thông qua HĐND tỉnh nghị quyết này. Nếu nghị quyết được thông qua thì dự kiến hoạt động của 4 sở là trong quý I/2023.

Trước đó, vào tháng 11/2018, UBND tỉnh Bạc Liêu công bố quyết định về hợp nhất Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Sở Thông tin và Truyền thông, thành lập Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch.

Tiếp đến, ngày 1/1/2019 UBND tỉnh Bạc Liêu tiếp tục công bố quyết định hợp nhất Sở Giáo dục và Đào tạo với Sở Khoa học và Công nghệ, thành lập Sở Giáo dục - Khoa học và Công nghệ.

Khánh Ngọc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm