Tin tức - Sự kiện

Bắc Ninh và Bắc Giang dốc toàn lực đón công nhân quay lại doanh nghiệp làm việc

Công tác chuẩn bị đang được tiến hành rốt ráo để đảm bảo môi trường làm việc của công nhân an toàn nhất, không để dịch Covid 19 xuất hiện trong các khu lưu trú.

Triển khai quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ / Thủ tướng Phạm Minh Chính trực tiếp thị sát và làm việc tại "tâm dịch" Bắc Giang

Dự kiến đầu tháng 6 này, 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang sẽ đón công nhân trở lại doanh nghiệp làm việc. Công tác chuẩn bị đang được tiến hành rốt ráo để đảm bảo môi trường làm việc an toàn nhất, không để dịch Covid 19 xuất hiện trong các khu lưu trú công nhân này.

Theo Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang, dự kiến sẽ có 8 doanh nghiệp thuộc 4 Khu công nghiệp đưa công nhân quay trở lại làm việc. Thế nhưng, tính đến tối ngày 28/5, mới chỉ có 2 doanh nghiệp đạt đủ điều kiện đưa công nhân làm việc, với khoảng 2.500 lao động.

Xét nghiệm cho công nhân Công ty Samsung Bắc Ninh. Ảnh: Báo Nhân Dân
Xét nghiệm cho công nhân Công ty Samsung Bắc Ninh. Ảnh: Báo Nhân Dân

Ông Đào Xuân Cường, Trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang cho biết, ban quản lý khu công nghiệp đang đôn đốc, hướng dẫn các doanh nghiệp còn lại khẩn trương hoàn thiện hồ sơ và chuẩn bị điều kiện vật chất, nơi ăn chốn ở đảm bảo các yêu cầu phòng dịch khi đi vào hoạt động.

“Toàn bộ công nhân quay trở lại làm việc trong thời điểm hiện nay theo chỉ đạo của UBND tỉnh và các ngành, nhất là ngành Y tế. Ban Quản lý bố trí cho người lao động ở lại ngay khu kí túc xá của doanh nghiệp, hoặc ở ngay trong nhà máy. Toàn bộ những công nhân này khi vào nhà máy làm việc sẽ ở ngay tại đó, không ra ngoài, không tiếp xúc với cộng đồng. Theo quy định của UBND tỉnh, nếu công nhân nào ra khỏi nhà máy ra khỏi khu công nghiệp thì sau đó quay lại sẽ phải cách ly 14 ngày”, ông Cường thông tin.

Tỉnh Bắc Ninh cũng đã xây dựng kế hoạch đưa công nhân quay trở lại làm việc vào ngày 2/6 tới đây. Tất cả công nhân này đều phải ở trong các khu lưu trú, ký túc xá riêng của doanh nghiệp. Khi công nhân quay trở lại làm việc, các doanh nghiệp sẽ tổ chức sản xuất đảm bảo giãn cách giữa các nhà máy, giãn cách khu công nhân ở với bên ngoài và đảm bảo công nhân không tiếp xúc với bên ngoài.

Ông Bùi Hoàng Mai, Trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh cho biết, để đảm bảo việc giãn cách trong các nhà máy, Ban quản lý đã yêu cầu nhà máy giảm khoảng 50% công nhân, có những đơn vị giảm tới 70% công nhân để đảm bảo giãn cách. “Công nhân khi mà ăn ngủ nghỉ trong khu lưu trú cũng phải đảm bảo tối thiểu giãn cách giường ngủ cũng như việc ăn uống. Ban chỉ đạo của tỉnh cũng xuống kiểm tra, khi nào đủ điều kiện mới cho doanh nghiệp đi vào hoạt động”, ông Mai cho biết.

Tình hình dịch bệnh Covid 19 vẫn tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp tại 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang. Để đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp đã chủ động xây dựng các kịch bản sẵn sàng ứng phó với tình huống bất chợt xuất hiện ca nhiễm dương tính với Covid 19 trong khu lưu trú này.

 

Các Ban Quản lý Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang đã thành lập tổ phản ứng nhanh để ngay lập tức xử lý khi xuất hiện ca nghi nhiễm trong khu vực, đảm bảo khoanh vùng, dập dịch nhanh nhất, không để dịch Covid-19 lây lan.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm