Tin tức - Sự kiện

Gần 26.000 cán bộ y tế, sinh viên sẵn sàng đến điểm nóng Bắc Giang, Bắc Ninh chống dịch

Tính đến chiều 29/5, tổng số cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên đăng ký sẵn sàng tiếp tục lên đường tham gia hỗ trợ chống dịch COVID-19 tại Bắc Giang, Bắc Ninh là 1.685 người.

Biến chủng COVID-19 hoàn toàn mới lai·giữa Ấn Độ và Anh xuất hiện ở Việt Nam / Triển khai quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ

Báo cáo của Cục Khoa học công nghệ và đào đào tạo cũng cho biết, sau lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, hiện tổng số cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên của 37 trường Đại học, Cao đẳng trên y dược trên toàn quốc đăng ký sẵn sàng tiếp tục lên đường tham gia hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 tại Bắc Giang, Bắc Ninh là 24.175 người.

Liên quan đến công tác hỗ trợ nhân lực của Bộ Y tế và ngành y tế các địa phương cho điểm nóng Bắc Giang chống dịch COVID-19, chiều 29/5, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn- Thứ trưởng Bộ Y tế- Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại Bắc Giang cho biết, đến nay đã có 1400 cán bộ y tế các lực lượng gồm gồm nhân viên y yế, y tế quân đội, y tế công an, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng y dược tham gia vào tất cả các mặt trận phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh Bác Giang.

“Trong tình huống dịch lan rộng thêm, Bộ Y tế đã và đang chủ động về nguồn nhân lực để sẵn sàng điều động đến Bắc Giang khi cần”- PGS.TS Nguyễn Trường Sơn nói.

Gần 26.000 cán bộ y tế, sinh viên sẵn sàng đến điểm nóng Bắc Giang, Bắc Ninh chống dịch.

Gần 26.000 cán bộ y tế, sinh viên sẵn sàng đến điểm nóng Bắc Giang, Bắc Ninh chống dịch.


Cũng theo PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, thông tin từ 63 tỉnh, thành phố về Bộ Y tế cho biết tất cả nhân viên y tế trên địa bàn sẵn sàng đến Bắc Giang tham gia công tác phòng chống dịch.

Về nhân lực cho lĩnh vực điều trị, trong đó có công tác hồi sức tích cực, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn thông tin, các chuyên gia hồi sức tích cực của BV Bạch Mai, BV Chợ Rẫy đã được điều về Bắc Giang hỗ trợ các cơ sở điều trị của tỉnh về lĩnh vực hồi sức tích cực.

“Nếu cơ sở BV Tâm thần Bắc Giang trở thành BV đơn vị hồi sức tích cực (ICU) tiếp theo,Bộ Y tế sẽ điều nhân lực về chuyên ngành hồi sức của Bệnh viện Trung ương Huế ra đảm nhiệm”- PGS.TS Nguyễn Trường Sơn thông tin.

Về lĩnh vực xét nghiệm, theo Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, hiện có 700 nhân viên y tế liên tục đi lấy mẫu hàng ngày. Tuy nhiên dođây là thời điểm nắng nóng khắc nghiệt nên nhiều sinh viên trong quá trình tham gia lấy mẫu xét nghiệm đã bị ngất. “Chúng tôi yêu cầu thực hiện lấy mẫu vào sáng sớm và buổi tối để đảm bảo sức khoẻ cho nhân viên y tế, đảm bảo công việc”- Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết.

 

Liên quan đến công tác tiêm chủng cho lực lượng công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp, Thứ trưởng Bộ Y tế cho hay, Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại Bắc Giang và địa phương đã trao đổi và đặt quyết tâm đẩy nhanh tiến độ của chiến dịch tiêm vaccie cho công nhân, nỗ lực để hoàn tất tiêm 100.000 liều trong 10 ngày.

“Nếu thiếu nhân lực thực hiện tiêm chủng, Bộ Y tế sẽ điều thêm 1.000 sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai đã được tập huấn lên hỗ trợ Bắc Giang”- Thứ trưởng Bộ Y tế nói.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm