Tin tức - Sự kiện

Báo chí đóng góp lớn vào sự phát triển của tỉnh Vĩnh Long

DNVN - Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Quyên Thanh, báo chí trong và ngoài tỉnh đã theo sát từng bước phát triển, đổi mới của tỉnh, tập trung phản ánh kết quả thực hiện nghị quyết, các sự kiện chính trị, kinh tế - xã hội nổi bật của tỉnh, từ đó, góp phần quan trọng vào thành tựu chung của tỉnh trong năm 2023.

Dự kiến cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ sẽ hoàn thành vào cuối tháng 12 / Khánh thành dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

Ngày 24/1, UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức họp mặt cơ quan báo chí Mừng Đảng – Mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024. Đông đảo lãnh đạo, cơ quan báo chí trong tỉnh và ngoài tỉnh đã đến dự.

Báo chí theo sát từng bước phát triển, đổi mới của tỉnh

Tại buổi họp mặt báo chí nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Quyên Thanh đã báo cáo tóm tắt tình hình, kết quả phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong năm 2023.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Quyên Thanh phát biểu tại cuộc họp mặt cơ quan báo chí Mừng Đảng, Mừng Xuân 2024.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Quyên Thanh phát biểu tại cuộc họp mặt cơ quan báo chí Mừng Đảng, Mừng Xuân 2024.

Năm qua, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức, với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Hoạt động sản xuất nông nghiệp tiếp tục là trụ đỡ của nền kinh tế; nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp mới, hiệu quả được áp dụng.

Du lịch tiếp tục phục hồi và tăng trưởng mạnh, doanh thu đạt 670 tỷ đồng, tăng 39%, tổng lượt khách đến tỉnh đạt gần 1,5 triệu lượt, tăng 45% so với năm 2022.

Các hoạt động kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại được thực hiện thường xuyên, với sự thành công của Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023. Môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện.

 

Cùng với đó, công tác cải cách hành chính, đổi mới, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy được thực hiện nghiêm túc. Chuyển đổi số từng bước đạt kết quả tích cực góp phần xây dựng chính quyền điện tử, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước.

“Trong thành tựu chung của tỉnh, có sự đóng góp rất lớn của đội ngũ nhà báo, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên và những người lao động của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh”, bà Thanh nhấn mạnh.

Các phóng viên không ngại khó, ngại khổ để thâm nhập thực tế, bám sát cơ sở để thu thập thông tin; kịp thời đưa tin về những sự kiện nóng, các vấn đề bức xúc được dư luận quan tâm, qua đó, giúp lãnh đạo tỉnh và các địa phương trong tỉnh có những điều chỉnh về chính sách và giải pháp để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội, của nhân dân.

Ghi nhận và chúc mừng những thành tích mà các cơ quan báo chí và những người làm báo đã đạt được trong năm qua, bà Thanh mong muốn, trong năm 2024, các nhà báo luôn giữ vững và phát huy đạo đức nghề nghiệp trong sáng, nhân văn; nêu cao trách nhiệm xã hội, không ngừng sáng tạo, thông tin kịp thời, chính xác, khách quan, chân thực, hữu ích, tin cậy cho Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Phó Chủ tịch tỉnh đề nghị các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị trong tỉnh phối hợp chặt chẽ hơn nữa với cơ quan báo chí thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền; cung cấp đầy đủ, kịp thời, trung thực, khách quan thông tin cho báo chí về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là những mô hình hay, cách làm mới, những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt; tạo sự đồng thuận trong xã hội, niềm tin trong nhân dân, khơi dậy ý chí, khát vọng về một Vĩnh Long phát triển nhanh, bền vững; con người Vĩnh Long “yêu nước, nhân ái, nghĩa tình, đoàn kết, cần cù, hiếu học”.

 

Phóng viên tạp chí DNVN nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Tại buổi họp mặt, nhằm ghi nhận, biểu dương những thành tích đạt được của các phóng viên, biên tập viên trong và ngoài tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã quyết định tặng bằng khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác tuyên truyền, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tỉnh Vĩnh Long trong năm 2023. Phóng viên Hòa Minh - Tạp chí DNVN (Văn phòng Cần Thơ) là một trong 10 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long tặng bằng khen.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long trao hoa và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 10 cá nhân.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long trao hoa và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 10 cá nhân.

Năm qua, phóng viên của tạp chí DNVN đã kịp thời phản ánh các sự kiện, kết quả hoạt động các lĩnh vực trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. Trong đó, tập trung các sự kiện, hoạt động nổi bật của tỉnh như hoạt động liên kết vùng, quảng bá xúc tiến thương mại, dịch vụ, du lịch; các hội nghị, hội thảo chuyên đề, công tác chuyển đổi số; thương mại điện tử; hoạt động khởi nghiệp – đổi mới sáng tạo, gương mặt doanh nhân, doanh nghiệp trẻ; đối thoại doanh nghiệp với chính quyền tháo gỡ khó khăn vướng mắc.

 

Nổi bật là các bài viết: “Kỳ vọng của các nhà đầu tư vào các dự án trọng điểm ở Vĩnh Long”; “Vĩnh Long nhiều kết quả nổi bật trong hợp tác kinh tế với TP Hồ Chí Minh”; “Doanh nghiệp Vĩnh Long đặt kỳ vọng vào sự phát triển của tỉnh”; “Vĩnh Long kiến tạo môi trường kinh doanh thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư”; “Cần định vị thương hiệu và tạo sự khác biệt đối với du lịch Vĩnh Long”; “Vĩnh Long đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng”; “Báo chí góp phần quan trọng cho sự phát triển của tỉnh Vĩnh Long”…


Hòa Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm