Tin tức - Sự kiện

Báo chí góp phần quan trọng cho sự phát triển của Vĩnh Long

DNVN - Ghi nhận sự tích cực đồng hành của đội ngũ các nhà báo, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long mong muốn trong năm mới 2023, các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của mình, hỗ trợ doanh nghiệp, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất và người Vĩnh Long.

Vĩnh Long lên kế hoạch thu hút doanh nghiệp lớn đầu tư chế biến rau quả / Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt - Người chiến sĩ cách mạng kiên trung, nhà lãnh đạo xuất sắc

Trong không khí ấm áp những ngày cuối năm (12/1), UBND tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức buổi họp mặt các cơ quan báo chí.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long thay mặt lãnh đạo tỉnh chúc mừng năm mới các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo.

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt báo chí Xuân 2023.

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt báo chí Xuân 2023.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long thông tin, năm 2022 là năm có ý nghĩa đặc biệt, tạo nền tảng khôi phục phát triển kinh tế sau dịch COVID-19, đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 11 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) 5 năm 2021-2025. Đồng thời, cũng là năm diễn ra sự kiện trọng đại, quan trọng của tỉnh, với sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự chung sức đồng lòng của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp (DN), tình hình KT-XH của tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực, khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực .

Vĩnh Long thực hiện đạt và vượt 20/21 chỉ tiêu chủ yếu, trong đó 7/7 chỉ tiêu kinh tế đạt và vượt kế hoạch; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; chỉ số sản xuất công nghiệp có mức tăng cao nhất từ 2010 đến nay; thương mại dịch vụ phát triển, du lịch phục hồi tích cực; môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện; các hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư được đẩy mạnh.

Huy động nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn mới được tập trung, toàn tỉnh có 67/87 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), trong đó có 21 xã đạt chuẩn NTM nâng cao. 2 đơn vị cấp huyện hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM.

Công tác an sinh xã hội, chăm sóc lo cho các đối tượng chính sách, người có công tiếp tục được quan tâm các chính sách hỗ trợ gặp khó khăn do dịch bệnh được thực hiện kịp thời đúng đối tượng. Tỉnh hoàn thành mục tiêu xây dựng nhà kiên cố cho hộ có khó khăn về nhà ở.

 

Các hoạt động văn hóa, thông tin truyền thông, khoa học công nghệ được quan tâm chú trọng. Đặc biệt, tỉnh đã tổ chức thành công các ngày lễ lớn, lễ kỷ niệm, sự kiện quan trọng cấp quốc gia.

Công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh, xây dựng chính quyền điện tử nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, góp phần cải thiện sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

“ Những kết quả đạt được về KT-XH của tỉnh Vĩnh Long thời gian qua là sự nỗ lực chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và của nhân dân. Trong đó, có sự đóng góp rất quan trọng của các cơ quan báo chí, của đội ngũ phóng viên và của những người làm báo”, bà Thanh khẳng định.

Trao Bằng khen của UBND tỉnh Vĩnh Long cho các tập thể báo chí có nhiều đóng góp cho sự phát triển của tỉnh trong năm 2022.

Trao Bằng khen của UBND tỉnh Vĩnh Long cho các tập thể báo chí có nhiều đóng góp cho sự phát triển của tỉnh trong năm 2022.

 

Trong năm 2022, các cơ quan báo chí đã tuyên truyền kịp thời các sự kiện thời sự chính trị của tỉnh; các chủ trương, chính sách biện pháp phục hồi và phát triển KT-XH. Nhất là thông tin kịp thời các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh gắn với tuyên truyền công tác cải cách hành chính cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn; phản ánh khách quan tình hình phát triển KT-XH, quốc phòng an ninh của địa phương; những vấn đề bức xúc của cuộc sống, qua đó giúp cho lãnh đạo tỉnh và các địa phương trong tỉnh có những điều chỉnh về biện pháp, cách làm phù hợp để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội, của nhân dân.

Đặc biệt là báo chí đã tuyên truyền đậm nét về các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng diễn ra trên địa bàn tỉnh góp phần nâng cao uy thế của tỉnh, quảng bá hình ảnh đất và con người Vĩnh Long vươn xa và cao hơn.

Nhiều nhà báo đã trở thành những tấm gương sáng, không ngại khó khăn gian khổ thâm nhập thực tế, kịp thời đưa tin về những sự kiện nóng các vấn đề bức xúc được dư luận quan tâm; bám sát cơ sở, đến tận những nơi vùng sâu, vùng xa, vùng dịch bệnh để thu thập thông tin, phản ánh kịp thời nhanh nhạy. Nhiều nhà báo có những bài viết hay có ý nghĩa thiết thực trên các mặt của đời sống xã hội.

Nhiều tác phẩm báo chí được đăng tải có tính thời sự được nghiên cứu sâu thể hiện bản lĩnh chính trị, trách nhiệm xã hội kỹ năng nghề nghiệp, tâm huyết, đạo đức cách mạng của người làm báo.

 

“Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi xin trân trọng và biểu dương những đóng góp của các nhà báo, đã tích cực đồng hành của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đối với tỉnh Vĩnh Long. Đồng thời, cũng nhiệt liệt chúc mừng mà báo chí đã đạt được trong thời gian vừa qua”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nói.

Bước vào năm mới 2023, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long mong rằng các cơ quan báo chí, đội ngũ các nhà báo tiếp tục đồng hành cùng với chính quyền và nhân dân trong tỉnh trong thực hiện tốt công tác tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội, đổi mới tư duy và cách làm để tiếp tục làm chủ trên mặt trận thông tin và truyền thông. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động báo chí để phục tốt cho công tác thông tin và truyền thông.

Các nhà báo thường xuyên giữ mối liên hệ gắn bó, chia sẻ thông tin với lãnh đạo tỉnh và các ban ngành địa phương để đảm bảo nắm bắt thông tin chính xác, chính thống và khách quan nhằm định hướng đúng dư luận, thể hiện sâu sắc tính nhân văn trong hoạt động báo chí.

Trong đó, báo chí cần tập trung tuyên truyền việc triển khai các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng quê hương Vĩnh Long ngày càng giàu đẹp. Đẩy mạnh việc nêu gương, các điển hình người tốt việc tốt để đẩy lùi cái xấu, cái tiêu cực, lan tỏa các phong trào thi đua yêu nước trong học tập, lao động, sản xuất; đẩy mạnh hơn nữa việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người, vùng đất Vĩnh Long đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Bà Thanh cho biết, lãnh đạo tỉnh, UBND tỉnh luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt để báo chí hoạt động và phát triển, đồng thời lãnh đạo tỉnh cũng mong muốn được lắng nghe ý kiến đóng góp, những hiến kế của các cơ quan báo chí, các nhà báo phóng viên đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh cũng như các vấn đề bức nổi cộm trong nhân dân

 

UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, địa phương cung cấp thông tin chính xác kịp thời cho các cơ quan báo chí theo quy định nhằm phản hồi, giải quyết tốt nhất những vấn đề báo chí phản ánh.

Đội ngũ phóng viên báo chí cần tiếp tục được quan tâm tạo điều kiện để học tập, bồi dưỡng để nâng cao lý luận chính trị nghiệp vụ, cập nhật tốt chủ trương của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; các phóng viên tiếp tục nghiên cứu sâu các mảng công tác được phân công để nhận định, đánh giá, định hướng các vấn đề ngày càng sắc sảo, để luôn và mãi là những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, luôn xứng đáng với niềm tin của các cấp chính quyền và của nhân dân.

Hòa Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm