Tin tức - Sự kiện

Báo chí quốc tế khen ngợi anh Nguyễn Ngọc Mạnh cứu em bé rơi từ chung cư

Truyền thông và dư luận quốc tế đã dành nhiều lời khen ngợi cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh sau khi anh hành động rất kịp thời để cứu em bé 3 tuổi rơi từ chung cư cao tầng tại Hà Nội.

Chủ tịch Hà Nội tặng Bằng khen cho "người hùng" cứu sống bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư / Hà Nội: nhà hàng, quán cà phê được mở cửa hoạt động lại từ 0h ngày 2/3

Báo chí quốc tế khen ngợi anh Nguyễn Ngọc Mạnh cứu em bé rơi từ chung cư  - 1

Trang tin Independent (Anh) đưa tin về hành động nhanh chóng của anh Mạnh (Ảnh chụp màn hình)

Chiều ngày 28/2, anh Nguyễn Ngọc Mạnh, thường trú tại huyện Đông Anh, Hà Nội đã có hành động kịp thời giúp cứu tính mạng của một bé gái 3 tuổi khi cháu bị rơi xuống từ tầng 12A của một tòa nhà chung cư. Hành động của anh đã nhận được nhiều lời khen ngợi và ghi nhận từ các cơ quan, bộ, ngành, người dân khắp mọi miền và cả dư luận quốc tế.

Trang tin Anh Independent đăng tải bài viết về vụ việc anh Mạnh cứu người với dòng tiêu đề: "Bé gái sống sót sau khi rơi từ ban công tầng 12 nhờ tài xế 'người hùng'".

"Một người làm nghề giao hàng ở Việt Nam đã được gọi là người hùng sau khi anh này cứu một bé gái rơi xuống từ ban công một tòa nhà cao tầng ở Hà Nội", bài viết giới thiệu.

Bài báo cũng thuật lại quá trình cứu người của anh Mạnh diễn ra trong vòng chỉ vòng chưa đầy một phút và cảm xúc của anh khi đã cứu được bé gái an toàn.

Trang tin Dailymail của Anh ngày 1/3 cũng gọi anh Mạnh với biệt danh "người hùng". Bài viết đã thuật lại phản ứng nhanh chóng và dũng cảm của anh Mạnh khi phát hiện cháu bé đang gặp nguy hiểm. Trang tin cho biết dù đã làm được việc đầy dũng cảm nhưng anh Mạnh vẫn tỏ ra khiêm tốn và cho biết: "Tôi không nghĩ mình là người hùng. Tôi chỉ muốn làm việc tốt".

 

Dưới phần bình luận, anh Mạnh cũng nhận được rất nhiều lời động viên, ghi nhận từ cộng đồng mạng. Người dùng có tên Sargeast 1, đến từ Huntsville, Mỹ viết: "Người đàn ông dũng cảm. Anh ấy đã phải chịu một lực rất lớn (khi em bé rơi xuống)".

"Thật tuyệt vời và tôi hy vọng em bé ổn. Một người đàn ông tuyệt vời", người dùng Misty Knight từ Italia nhận định.

"Một người đàn ông gan dạ. Anh ấy xứng đáng được trao huân chương. Em bé thật may mắn khi an toàn", Honest Hari từ Radlett, Anh viết.

"Bằng việc phản ứng nhanh chóng, anh ấy đã cứu được bé gái. Thật là một phép màu khi anh ấy nghe thấy bé gái khóc và hành động thật khẩn trương. Dũng cảm một cách tuyệt vời. Cầu mong cho em bé sớm khỏe mạnh", một người dùng ở Anh bình luận trên Dailymail.

Ngoài ra, nhiều trang tin khác như Fr24news.com (Pháp), ChinaPress (Trung Quốc), Kapook (Thái Lan)… cũng đưa tin về hành động dũng cảm của anh Mạnh.

 

Twitter chính thức của Unicanal - một mạng lưới truyền hình kỹ thuật số Paraguay, đã đăng tải lại đoạn video ghi lại diễn biến vụ việc. Nhiều người đã để lại bình luận khen ngợi anh Mạnh đã phản ứng nhanh chóng và kịp thời.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm