Tin tức - Sự kiện

Chủ tịch Hà Nội tặng Bằng khen cho "người hùng" cứu sống bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư

DNVN - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa có quyết định tặng Bằng khen cho cá nhân có hành động dũng cảm khi cứu sống bé gái rơi từ tầng 12 chung cư xuống đất vào chiều ngày 28/2/2021.

Bác bỏ đề xuất của Cảng Đà Nẵng mở tuyến vận tải hàng hóa trên sông Hàn / Đà Nẵng: Xử phạt Phó Ban và Ban quản lý các dự án đầu tư của Tổng Công ty 319 do vi phạm phòng chống dịch COVID-19

Ngày 1/3/2021, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã có quyết định về việc khen thưởng thành tích đột xuất cho cá nhân có hành động dũng cảm cứu người tại toà nhà 60B phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân.

Ông Chu Ngọc Anh quyết định tặng Bằng khen cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh, thường trú tại xóm 4, thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh đã có hành động dũng cảm cứu người tại tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng vào chiều 28/2. Quyết định này được ban hành chỉ sau 1 ngày diễn ra sự việc gây xôn xao dư luận.

Mức thưởng cho anh Mạnh là 3 lần mức lương cơ sở được trích từ Quỹ Thi đua khen thưởng của Thành phố.

Theo đại diện lãnh đạo Sở TT&TT Hà Nội, sáng cùng ngày, Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng đang họp và chuẩn bị có thư khen cho cá nhân anh Nguyễn Ngọc Mạnh.

Quyết định tặng bằng khen cho cá nhân có hành động dũng cảm khi cứu sống bé gái rơi từ tầng 12 chung cư của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.

Quyết định tặng bằng khen cho cá nhân có hành động dũng cảm khi cứu sống bé gái rơi từ tầng 12 chung cư của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.

Cùng ngày, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cũng gửi thư khen anh Nguyễn Ngọc Mạnh.

Bức thư đánh giá, hành động của anh Mạnh là “rất nhân văn và dũng cảm”, khi “không nghĩ đến nguy hiểm của bản thân vì sự an nguy của cháu bé, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam ta, của Thủ đô Hà Nội và quê hương Đông Anh văn hiến, anh hùng”.

“Thay mặt lãnh đạo TP.Hà Nội, tôi ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương tấm dương người tốt việc tốt và hành động dũng cảm, nghĩa cử cao đẹp của anh Nguyễn Ngọc Mạnh. Đồng thời mong muốn và tin tưởng trong thời gian tới, anh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần dũng cảm, trách nhiệm, nỗ lực lao động, cống hiến và lan tỏa những hành động đẹp trong cộng đồng, góp phần tích cực xây dựng cuộc sống bình yên, thân thiện, giàu đẹp, văn minh của thủ đô Hà Nội thân yêu”, thư khen của Bí thư Hà Nội cho biết.

Trước đó, vào lúc 17h30 chiều 28/2, bé N.P.H (3 tuổi, ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng) đã bất ngờ bò từ trong nhà và ra lan can. Sau đó, bé H. trèo qua lan can và treo mình lơ lửng ở bên ngoài.

Cùng thời điểm, khi nghe thấy tiếng tri hô, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (làm nghề lái xe taxi tải) đã nhanh chóng leo qua tường rào và nhảy lên mái tôn trước sảnh tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng để đỡ, cứu cháu bé.

Rất may, bé H. chỉ bị thương. Ngay sau khi được cứu, bé H. đã được đưa đến Bệnh viện Nhi Trung ương để cấp cứu. Sáng ngày 1/3/2021, sức khỏe của cháu đã ổn định, chỉ bị thương phần mềm.

Thiên An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm