Tin tức - Sự kiện

Thêm 1 trẻ sơ sinh chào đời với lớp sừng dày, nứt thành kẽ sâu

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Quang Bình (Hà Giang), bệnh viện đang điều trị cho một trẻ sơ sinh chào đời mắc rối loạn da di truyền Harlequin Ichthyosis.

Cầm thanh kim loại gần đường điện cao thế, nam thanh niên bỏng nặng, tổn thương nặng / Động đất liên tiếp tại Quảng Ngãi

Bé sơ sinh mắc rối loạn da di truyền Harlequin Ichthyosis (Ảnh: BVCC).

Bé sơ sinh mắc rối loạn da di truyền Harlequin Ichthyosis (Ảnh: BVCC).

Ngày 13/10, Bệnh viện Đa khoa Quang Bình tiếp nhận sản phụ 31 tuổi, dân tộc Mông, trú tại Lào Cai, thai tuần thứ 37. Trẻ khi sinh ra được phát hiện bất thường, da khô toàn thân, các bác sĩ chẩn đoán: Trẻ mắc bệnh rối loạn da di truyền Harlequin Ichthyosis.

Được biết, sản phụ sinh con lần thứ 2, trong quá trình mang thai không thực hiện các xét nghiệm sàng lọc trước sinh.

Theo các bác sĩ chuyên khoa nhi của bệnh viện, Harlequin Ichthyosis (da vảy cá bẩm sinh) vô cùng hiếm gặp, thuộc nhóm bệnh di truyền gen lặn với tỷ lệ mắc khoảng 1/500.000. Bệnh làm cho hạ bì dày gấp 10 lần so với bình thường và tốc độ da phát triển nhanh gấp 7 lần so với người bình thường.

Đây là bệnh lý do rối loạn di truyền gen lặn, nghĩa là nhận hai gen lặn, một từ cha và một từ người mẹ, nhưng người cha không có biểu hiện triệu chứng bên ngoài. Những khiếm khuyết bẩm sinh liên quan đến sừng hóa da gây nên một bệnh di truyền độc đáo, chính là rối loạn Ichthyosis.

 

Hiện tại, trẻ đang được các y bác sĩ chăm sóc và điều trị tại bệnh viện.

Qua trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo: Trong quá trình mang thai, các thai phụ nên đến cơ sở y tế thăm khám đều đặn, thực hiện sàng lọc trước sinh để tránh trường hợp thai nhi bị dị tật bẩm sinh.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm