Tin tức - Sự kiện

Bất cẩn bị dao đâm vào tim khi đùa nghịch với bạn

Nam thanh niên sinh năm 1999, trú tại quận 12, TP. Hồ Chí Minh bị dao thái lan đâm vào ngực do bất cẩn trong khi nấu ăn và đùa giỡn cùng bạn.

Chuyện ban công, cửa sổ, lan can và sự bất cẩn của phụ huynh ở chung cư / Khánh Hoà: Miễn, giảm phí tham quan Tháp Bà Ponagar và Hòn Chồng để kích cầu du lịch

Bệnh nhân đang được theo dõi tại bệnh viện. Ảnh: BVCC.

Bệnh nhân đang được theo dõi tại bệnh viện. Ảnh: BVCC.

Sau khi bị đâm, vì vết thương nhỏ nên bệnh nhân tự băng bó vết thương tại nhà. Tuy nhiên sau đó, bệnh nhân cảm thấy ngực đau dữ dội nên đến Bệnh viện Quân y 175 khám.

Tại bệnh viện, qua thăm khám và xét nghiệm cho thấy: Bệnh nhân bị một vết thương thấu ngực, thủng thành thất phải của tim khoảng 0,5cm cách động mạch liên thất trước khoảng 2 cm đang chảy máu. Bệnh nhân được chuyển mổ cấp cứu ngay.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân chuyển về Khoa Hồi sức tích cực Ngoại, tiếp tục được theo dõi, tầm soát tim phổi. Tiếp đó, bệnh nhân được rút ống nội khí quản, tự thở, sức khỏe đã dần ổn định.

Hiện, bệnh nhân được chuyển về Khoa B4 - Ngoại Lồng ngực, để tiếp tục theo dõi và điều trị.

 

Từ trường hợp bệnh nhân trên, có thể thấy mối đe dọa sức khỏe cho con người từ những vật sắc nhọt không chỉ từ trẻ con mà người lớn cũng thể có nguy cơ. Vì vậy, để tránh thương tích do các vật nhọn gây ra, khi sử dụng các vật nhọn phải cố gắng tập trung vào công việc, tránh điều đáng tiếc xảy ra cho bản thân mình cũng như người khác bị thương.

Đặc biệt, với đối tượng là trẻ nhỏ, khi các cháu chưa nhận thức được nguy hiểm từ những vật sắc nhọn thì người lớn cần phải chỉ bảo nhằm phòng tránh những nguy cơ dẫn đến thương tích và hậu quả có thể để lại từ việc đùa giỡn các vật nhọn.

Trong trường hợp không may gặp phải tổn thương tim và những vấn đề về tim mạch, bệnh nhân cần đến bệnh viện sớm để được khám xét chẩn đoán kịp thời can thiệp, tránh những biến chứng có thể nguy hiểm đến tính mạng hoặc để lại di chứng, dị tật suốt đời.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm