Tin tức - Sự kiện

Bắt đầu chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân

Chiến dịch do Thủ tướng Chính phủ phát động, với mục tiêu đến hết Quý I/2022, trên 90% người dân trong độ tuổi từ 18 tuổi trở lên được tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3.

Thủ tướng: Tự tin để mở cửa trở lại an toàn nhưng tuyệt đối không chủ quan với dịch bệnh / Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tổ chức Tết vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm và tình nghĩa cho nhân dân

Để nhanh chóng bao phủ miễn dịch cộng đồng và nhanh chóng giúp người dân thuận tiện trong việc tiêm chủng mũi tăng cường, ngành y tế đã tổ chức các điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 xuyên Tết.

Dù đã 100 tuổi nhưng cụ Tiếp vẫn nói con cháu đưa ra điểm tiêm chủng mùa xuân của Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng, để tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 2. Gia đình cho biết, mũi 1 nhân viên y tế đã vào tận nhà để tiêm cho cụ và theo dõi sức khỏe.

Bắt đầu chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân - Ảnh 1.

Dù đã là 26 Tết nhưng số người ra tiêm vaccine mũi 2 và mũi 3 vẫn khoảng gần 300 người. Các quy trình tiêm vẫn được thực hiện đầy đủ, đảm bảo an toàn tới từng mũi tiêm. Lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng cho biết, trong những ngày Tết, điểm tiêm vẫn hoạt động bình thường.

Hiện tỷ lệ tiêm vaccine phòng mũi 3 của Hà Nội đạt 55% và phấn đầu đến hết tháng 2/2022 sẽ hoàn thành tiêm mũi tăng cường cho 100% người dân từ 18 tuổi trở lên.

Ngành y tế cũng đang khẩn trương cung ứng các loại vaccine phòng COVID-19 đến các địa phương đảm bảo không để thiếu vaccine trong dịp tết.

Đến nay, cả nước đã tiêm hơn 180 triệu mũi vaccine phòng COVID-19, trong đó trên 99,9% người trong độ tuổi đã tiêm mũi 1, khoảng 9,6% tiêm mũi 2 và 33% đã tiêm mũi 3. Chiến dịch tiêm chủng vaccine thần tốc mùa xuân năm 2022 sẽ bắt đầu từ ngày mai, 29/1 đến hết ngày 28/2.

Bộ Y tế cũng đang xây dựng kế hoạch tiêm vaccine cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm