Tin tức - Sự kiện

Bắt đầu lấp "hố tử thần" tại Chương Mỹ, Hà Nội

Bắt đầu từ chiều 17/4, xã Quảng Bị (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) bắt đầu triển khai việc san lấp hố tử thần, đơn vị chịu trách nhiệm giám sát và triển khai là Viện Thủy công.

Bắt quả tang việc xả thải, nghi gây hậu quả cá chết hàng loạt trên sông Mã / Lâm Đồng: Để mất rừng, 4 trưởng ban quản lý rừng bị đình chỉ công tác

Bắt đầu triển khai việc san lấp hố tử thần.

Bắt đầu triển khai việc san lấp hố tử thần.

Theo địa phương, việc san lấp sẽ phải thực hiện theo đúng quy trình, không thể chỉ trong vài ngày.

Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam đưa ra phương án đề xuất khắc phục "hố tử thần" gồm 6 bước gồm: Dọn dẹp mặt bằng khu sụt lún; lấp đầy hố bằng những vật liệu phù hợp; khoan tạo lỗ để phụt vữa xi măng; trải vải địa kỹ thuật gia cố 2 lớp tăng cường phía trên vật liệu; lấp đầy hố sụt lún; cuối cùng là hoàn thành rãnh nước và các lớp mặt đường như ban đầu.

Bắt đầu lấp hố tử thần tại Chương Mỹ, Hà Nội - Ảnh 1.

Thực tế tại hiện trường, có một xe xúc đang lấp bằng đá nhỏ tạm thời, sau đó sẽ tiến hành các biện pháp chuyên sâu. Theo đại diện của Viện Thủy công, đơn vị chịu trách nhiệm chính thi công và khắc phục sự cố, thông tin báo chí nói rằng nguyên nhân sụt lún là do khoan vào túi khí là không chính xác. Vì hiện tại các chuyên gia và các nhà khoa học mới chỉ đưa ra các giả thuyết, có thể là khoan vào túi khí, cũng có thể là do địa chất yếu, chứ không hề khẳng định nguyên nhân là do người dân khoan vào túi khí gây sụt lún nứt vỡ.

Bắt đầu lấp hố tử thần tại Chương Mỹ, Hà Nội - Ảnh 2.

Sau khi khắc phục, khu vực này sẽ được theo dõi địa chất trong vòng một năm.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm