Tin tức - Sự kiện

Lâm Đồng: Để mất rừng, 4 trưởng ban quản lý rừng bị đình chỉ công tác

DNVN - Các trưởng ban quản lý rừng bị đề nghị tạm đình chỉ công tác thuộc các huyện Đam Rông, Lạc Dương, Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng). Lý do vì thiếu trách nhiệm, để xảy ra vi phạm trong công tác quản lý bảo vệ rừng trên lâm phần được giao quản lý trong năm 2020 và Quý 1 năm 2021.

Lâm Đồng: 2,2ha rừng thông vừa trồng đã bị nhổ sạch / Lâm Đồng: 50 cây thông ở Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà bị "bức tử"

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND các huyện Đam Rông, Lạc Dương và Lâm Hà, tạm đình chỉ công tác đối với 4 trưởng ban quản lý rừng phòng hộ để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và có hình thức kỷ luật.

4 trưởng ban quản lý rừng phòng hộ này gồm: Phi Liêng, Sêrêpốk (huyện Đam Rông), Lâm Hà (huyện Lâm Hà), đầu nguồn Đa Nhim (huyện Lạc Dương).

Lý do được đưa ra là vì trong quá trình công tác, 4 trưởng ban này đã thiếu trách nhiệm, để xảy ra vi phạm trong công tác quản lý bảo vệ rừng trên lâm phần được giao quản lý trong năm 2020 và Quý 1 năm 2021.

Ngành chức năng kiểm đếm thiệt hại một vụ phá rừng ở Lâm Đồng.

Ngành chức năng kiểm đếm thiệt hại một vụ phá rừng ở Lâm Đồng.

Đồng thời, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức kiểm điểm, xử lý kỷ luật đối với Hạt trưởng các Hạt Kiểm lâm các huyện này và các cá nhân liên quan theo quy định, do thiếu trách nhiệm để xảy ra vi phạm trong công tác quản lý bảo vệ rừng.

Bên cạnh đó còn yêu cầu UBND các huyện, thành phố tổ chức kiểm điểm, xử lý kỷ luật đối với Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn; ban lâm nghiệp xã, phường, xã, thị trấn và các cá nhân liên quan, do thiếu trách nhiệm để xảy ra vi phạm trong công tác quản lý bảo vệ rừng.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng, năm 2020, trên địa bàn tỉnh xảy ra 680 vụ vi phạm lâm luật, có 45,5 ha rừng bị phá, thiệt hại hơn 2.472 m3 gỗ.

Riêng Quý 1 năm 2021, toàn tỉnh xảy ra 152 vụ vi phạm lâm luật (tăng 12% so với cùng kỳ 2020); 10,5 ha rừng bị phá (tăng 42%), thiệt hại hơn 1.000 m3 (tăng 121%) gỗ các loại.

 


Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm