Tin tức - Sự kiện

Bắt quả tang nam thanh niên vận chuyển rắn hổ mang chúa quý hiếm

Đối tượng bị phát hiện đang vận chuyển trái phép 5 cá thể rắn, trong đó có 2 con rắn hổ mang chúa thuộc danh mục các động vật nguy cấp quý hiếm được ưu tiên bảo vệ.

Kinh hoàng hổ mang chúa "khổng lồ" mổ chết người / Độc đáo: Tòa nhà hình... rắn hổ mang chúa

Ngày 22/12, VOV dẫn lời cơ quan CSĐT Công an thị xã Sơn Tây, Hà Nội cho biết, đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Nguyễn Văn Tuấn (SN 1993, trú tại Phú Cát, Quốc Oai, Hà Nội) để điều tra hành vi vi phạm quy định về quản lý, bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm.

Trước đó vào ngày 17/12, tại khu vực thôn Tân Phú, xã Sơn Đông, tổ công tác đội Cảnh sát kinh tế, Công an thị xã Sơn Tây bắt quả tang Nguyễn Văn Tuấn đang vận chuyển 5 cá thể rắn còn sống.

Theo báo An ninh thủ đô, qua giám định, cơ quan chức năng xác định có 2 cá thể là rắn hổ mang chúa thuộc danh mục các động vật nguy cấp quý hiếm được ưu tiên bảo vệ; 1 cá thể là rắn ráo trâu thuộc nhóm IIB , 1 cá thể là rắn ráo thường, 1 cá thể là rắn sọc dưa. Vụ án đang được Công an thị xã Sơn Tây tiếp tục điều tra, xử lý.

An ninh - Hình sự - Bắt quả tang nam thanh niên vận chuyển rắn hổ mang chúa quý hiếm

Rắn hổ mang chúa (ảnh minh họa).

Rắn hổ mang chúa là loài rắn thuộc họ Rắn hổ phân bố chủ yếu trong các vùng rừng nhiệt đới trải dài từ Ấn Độ đến Đông Nam Á. Đây là loài rắn độc dài nhất thế giới, với chiều dài tối đa ghi nhận được trong tự nhiên là khoảng 7 m.

Tại miền nam Việt Nam, loài rắn còn có tên gọi khác là rắn hổ mây do sở hữu thân hình to lớn, đồ sộ nhưng di chuyển nhanh như mây gặp gió. Rắn hổ mang chúa được cho là một món ăn có nhiều giá trị dinh dưỡng và bị săn bắn khá nhiều trong tự nhiên. Đây là loài bị đe dọa tuyệt chủng ở mức nguy cấp, quý hiếm nhóm IB quy định tại Nghị định 32/2006 của Chính phủ, hiện còn rất ít ngoài tự nhiên do bị săn bắt và buôn bán trái phép.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm