Tin tức - Sự kiện

Bến Tre lấy khu lấn biển 50.000ha mở rộng không gian phát triển

DNVN - Tỉnh Bến Tre ưu tiên phát triển mạnh về hướng Đông, với điểm nhấn là khu lấn biển diện tích khoảng 50.000 ha để mở rộng không gian phát triển, nhằm phấn đấu đến năm 2030 Bến Tre trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước.

Bến Tre: Doanh nghiệp ngành dừa phục hồi sản xuất / Bến Tre: Phát triển huyện Chợ Lách thành trung tâm cây giống, hoa kiểng quốc gia

Sáng ngày 5/12, tỉnh Bến Tre tổ chức hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Bến Tre thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Quyết định về việc phê duyệt quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ, trước đó ngày 17/11, đã được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký ban hành.

Theo quy hoạch, phấn đấu đến năm 2030, Bến Tre trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước, có hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, có đô thị hiện đại, nông thôn giàu bản sắc, du lịch thân thiện, quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

a

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam cho biết, sẽ ưu tiên phát triển mạnh về hướng Đông với điểm nhấn là khu lấn biển có diện tích khoảng 50.000 ha để mở rộng không gian phát triển.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) bình quân đạt 10 - 10,5%/năm, GRDP bình quân đầu người đạt trên 170 triệu đồng. Giai đoạn này, Bến Tre tập trung phát triển kinh tế biển, công nghiệp chế biến, chế tạo và năng lượng mới gắn bảo vệ môi trường, sinh thái và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Đến năm 2050, Bến Tre là tỉnh phát triển thịnh vượng, trở thành nơi đáng sống có hệ thống đô thị hiện đại, thông minh, môi trường sống xanh, sạch, phấn đấu trở thành đơn vị hành chính đô thị loại I đặc thù, đô thị vệ tinh của TP Hồ Chí Minh, các trụ cột tăng trưởng có trình độ phát triển cao và trở thành động lực phát triển quan trọng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

Để đạt mục tiêu này, tỉnh Bến Tre tiếp tục thực hiện các đột phá phát triển của tỉnh bao gồm: tập trung phát triển hạ tầng giao thông ven biển, cảng biển, hạ tầng logistics, công nghiệp chế biến, chế tạo, năng lượng tái tạo, năng lượng mới (hydro xanh), phát triển đô thị dịch vụ - du lịch tổng hợp, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao thích ứng với biến đổi khí hậu.

Khi có đủ điều kiện, tiêu chí theo quy định của pháp luật và được cấp có thẩm quyền phê duyệt, từng bước mở rộng không gian ra hướng Đông để tạo quỹ đất sạch thu hút các nhà đầu tư thực hiện các dự án đầu tư hạ tầng, tạo hành lang kinh tế ven biển kết nối với vùng động lực kinh tế phía Nam và TP Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam cho biết, quy hoạch tỉnh Bến Tre là cơ hội để các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến tìm hiểu, nghiên cứu và quyết định đầu tư, phát triển tại địa phương. Từ đó, chúng ta cùng nhau hiện thực hóa mục tiêu, chiến lược phát triển của mình.

“Quy hoạch tỉnh Bến Tre được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là cơ sở quan trọng để hiện thực hóa các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, ưu tiên phát triển mạnh về hướng Đông với điểm nhấn là khu lấn biển với diện tích khoảng 50.000 ha để mở rộng không gian phát triển, nhằm phấn đấu đến năm 2030 tỉnh Bến Tre trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước.

Đặc biệt hướng đến mục tiêu xuyên suốt của lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ là “Người dân có cuộc sống văn minh, ấm no, hạnh phúc”. Qua đó, tạo nền tảng để đến năm 2050, Bến Tre thực hiện đạt được mục tiêu là tỉnh phát triển thịnh vượng, trở thành nơi đáng sống”, Chủ tịch tỉnh Bến Tre nhấn mạnh.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm