Tin tức - Sự kiện

Bệnh nhân COVID-19 người Anh: Vợ chồng tôi thật may mắn khi gặp được các bác sĩ Việt Nam

Bà Shan đã gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các bác sĩ Việt Nam đã điều trị cho bà cũng như giành giật sự sống cho chồng bà trong cuộc chiến với COVID-19.

Nhật phát triển thành công hệ thống xét nghiệm gen nhanh đối với virus Corona mới / Thành công với mô hình làm việc từ xa

Đầu tháng 3, bà Shan cùng chồng sang Việt Nam để thăm con trai tại Đà Nẵng, nhưng rồi chuyến đi này lại dẫn đến một kết cục mà không ai mong muốn: Bà và chồng cùng được xác định mắc COVID-19 và được chuyển vào Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để điều trị.

"Lúc đầu tôi rất sốc. Tôi dần bị nặng, ho nhiều, khó thở, viêm phổi. Nhìn vào gương tôi không nhận ra mình nữa và đã nghĩ mình sẽ chết. Các bác sĩ Việt Nam thật tuyệt vời, họ đã cứu tôi. Tôi nghĩ nếu ở Anh, chưa chắc tôi đã sống được" - bà Shan, bệnh nhân 67 tuổi (Vương quốc Anh), cũng là bệnh nhân COVID-19 thứ 24 được ghi nhận tại Việt Nam, nghẹn ngào nói trong ngày được xuất viện.

Bà Shan trong ngày được xuất viện (Ảnh: Dân trí)

Sau quá trình được điều trị tích cực, sức khỏe bà hồi phục và đã có kết quả âm tính 3 lần liên tiếp nhưng người chồng lại diễn biến nặng hơn, suy hô hấp, phải thở máy.

"Khi biết chồng tôi chuyển vào khoa Hồi sức tích cực tôi rất sợ. Là điều dưỡng đã nghỉ hưu nhưng với gần 40 năm làm ở Anh, tôi biết như thế là rất nguy kịch, nguy cơ đe dọa tính mạng cao. Vì thế nỗi sợ càng tăng. Chúng tôi chưa bao giờ xa nhau. Thế mà 10 ngày liền tôi không gặp anh ấy và cũng không kịp nói lời tạm biệt", bà Shan kể.

10 ngày cũng là quãng thời gian đội ngũ bác sĩ giành giật sự sống cho chồng bà - một bệnh nhân 74 tuổi, bị ung thư máu đã 10 năm.

Bệnh nhân COVID-19 người Anh cảm ơn bác sĩ Việt Nam

"Lúc mới nhìn thấy chồng, tôi rất sốc vì anh ấy không còn tóc. Tôi đã nói chuyện với bác sĩ để tôi được gặp chồng. Và rồi mỗi ngày, anh ấy tiến triển tốt lên. Đến khi ngừng thở máy, dần nhận biết được mọi thứ, thậm chí còn nhớ được cả nickname của tôi. Tôi rất biết ơn và ngưỡng mộ nỗ lực của các y, bác sĩ ở đây. Thật tuyệt vời, cận kề sinh tử mà chồng tôi vẫn còn sống. Chúng tôi thật may mắn và hạnh phúc khi được gặp y, bác sĩ Việt Nam. Quả là điều kỳ diệu, tôi chỉ muốn nói: Cảm ơn! Cảm ơn rất nhiều!" - bà Shan nói trong giọt nước mắt hạnh phúc.

 

Từ chỗ thập tử nhất sinh, hôn mê, giờ thì chồng của bà Shan đã tỉnh táo, tự vận động và đặc biệt đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm