Tin tức - Sự kiện

Bệnh viện Đà Nẵng tri ân đóng góp của Cơ quan KOICA và nữ bác sĩ tình nguyện Kim Jung Eun

DNVN - Với sự chứng kiến của ông Jeon Kyung Won- đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam (KOICA) cùng lãnh đạo Sở Ngoại vụ và Sở Y tế Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng vừa tổ chức lễ tổng kết, tri ân sự đóng góp của KOICA và nữ bác sĩ chẩn đoán hình ảnh Kim Jung Eun - bác sĩ tình nguyện của KOICA.

Đà Nẵng: Hỗ trợ khách hàng xử lý tình trạng chạm chập điện khiến sản lượng tăng bất thường / Đà Nẵng: Đến triển lãm nghệ thuật “Vươn khơi” để được “nghe”, “nhìn”, “chạm” những giá trị của làng chài truyền thống

TS.BS Lê Đức Nhân- Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho hay, năm 2015, dự án Q-Health do KOICA tài trợ đã được Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và Giám Đốc KOICA Việt Nam ký kết trong thời gian 3 năm (2015 – 2018) với tổng kinh phí 450 USD (gần 9,6 tỷ đồng).

TS.BS Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng trao giấy khen ghi nhận những đóng góp của nữ BS tình nguyện Kim Jung Eun

TS.BS Lê Đức Nhân- Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng trao giấy khen ghi nhận những đóng góp của nữ bác sĩ tình nguyện Kim Jung Eun.

Với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành đến từ các bệnh viện và trường đại học tốt nhất của Hàn Quốc, dự án Q-Health nhằm triển khai chương trình đào tạo cho đội ngũ cán bộ y tế của khoa Y học hạt nhân và khoa Ung bướu để góp phần thúc đẩy sự phát triển năng lực chăm sóc y tế cho Bệnh viện Đà Nẵng.

Tiếp nối thành công của dự án Q-Health, năm 2018, Bệnh viện Đà Nẵng đã cùng KOICA ký kết và triển khai chương trình tình nguyện viên quốc tế. Thông qua chương trình này, nữ bác sĩ tình nguyện Kim Jung Eun đã đến làm việc tại khoa Chẩn đoán hình ảnh - Bệnh viện Đà Nẵng như là một cán bộ cơ hữu của bệnh viện từ năm 2018 đến 2022.

Trong 4 năm qua, nữ bác sĩ Kim Jung Eun là cầu nối giúp Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận các viện trợ không hoàn lại từ Văn Phòng KOICA với tổng kinh phí trên 2,2 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ chuyên môn, góp phần thúc đẩy nâng cao nâng lực cho các nhân viên y tế khoa Chẩn đoán hình ảnh. Nữ bác sĩ Kim Jung Eun cũng trực tiếp thăm khám chuyên sâu về các bệnh cơ xương khớp cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Theo TS.BS Lê Đức Nhân, dự án tình nguyện viên quốc tế do KOICA tài trợ đã được thực hiện một cách hiệu quả và hết sức thiết thực, đáp ứng được nhu cầu phát triển của Bệnh viện Đà Nẵng, đồng thời giúp các nhân viên y tế Khoa Chẩn đoán hình ảnh tích góp thêm được rất nhiều những kiến thức và kinh nghiệm quý báu từ nữ bác sĩ Kim Jung Eun.

Nhân dịp này, để ghi nhận đóng góp của KOICA và bác sĩ Kim Jung Eun, UBND TP Đà Nẵng đã tặng Bằng khen cho Văn phòng KOICA tại Việt Nam; Sở Y tế Đà Nẵng tặng Giấy khen cho Văn phòng KOICA tại Việt Nam và Bệnh viện Đà Nẵng tặng Giấy khen cho nữ bác sĩ tình nguyện Kim Jung Eun.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm