Tin tức - Sự kiện

Bệnh viện ĐH Y Hà Nội thí điểm triển khai khám, chữa bệnh từ xa trong mùa dịch Covid-19

DNVN - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ được chọn để triển khai thí điểm mô hình khám chữa bệnh từ xa. Chương trình nhằm hỗ trợ người dân khám chữa bệnh từ xa, giảm tải cho các cơ sở khám chữa bệnh, giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19; đồng thời thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số trong lĩnh vực Y tế.

Sự thật về chiến dịch chia sẻ 100.000 chữ A để có 200 triệu đồng ủng hộ trẻ em bị tự kỷ trên Facebook / Hà Nội: Cả nhà rủ nhau đi lấy gạo miễn phí, 5 tấn gạo từ thiện hết bay trong vòng 3 tiếng

Theo nguồn tin từ Bộ y tế, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ được chọn để triển khai thí điểm mô hình khám chữa bệnh từ xa tới các hộ gia đình, thôn bản, xã phường, quận huyện. Đây là chương trình nhằm hỗ trợ người dân nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 16 nhưng vẫn được chăm sóc y tế. Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Y tế triển khai thí điểm mô hình này.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội chuẩn bị sẵn sàng cho buổi khai trương nền tảng khám, chữa bệnh từ xa

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội chuẩn bị sẵn sàng cho buổi khai trương nền tảng khám, chữa bệnh từ xa.

Chương trình thí điểm đầu tiên sẽ được khai trương tại 10 điểm cầu khác nhau. Trong chương trình thí điểm đầu tiên này, Trung tâm điều hành tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ kết nối với 4 đầu cầu gồm: Điểm cầu Bệnh viện Đa khoa Mường Khương, tỉnh Lào Cai, điểm cầu Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, điểm cầu tại trạm y tế xã và nhà người bệnh tại thôn Câu Đồng, xã Quảng Trạch, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa và điểm cầu ở nhà người bệnh mạn tính tại Hà Nội.

Cụ thể, các bệnh nhân đã đặt hẹn nhưng vì lo ngại dịch bệnh Covid-19 không đến khám, sẽ được các bác sĩ thăm khám trực tuyến bằng một số trang thiết bị y tế tự sử dụng hoặc sử dụng ứng dụng apps trên điện thoại di động... cung cấp một số thông số cơ bản lên hệ thống kết nối công nghệ thông tin chuyển tải cho nhân viên y tế để các chuyên gia đưa ra lời khuyên và giải pháp điều trị.

Mục tiêu của Chương trình là hỗ trợ người dân khám chữa bệnh từ xa, giảm tải cho các cơ sở khám chữa bệnh, giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19; đồng thời thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số trong lĩnh vực Y tế, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Theo đó, Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ căn cứ hiệu quả của mô hình triển khai thí điểm này để phối hợp mở rộng quy mô tại các tỉnh và thành phố khác, giúp người dân trong cả nước, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng nghèo khó… có cơ hội được chăm sóc sức khỏe.

Huyền Phạm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm