Tin tức - Sự kiện

Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt: Chú trọng công tác an sinh xã hội

(DNVN) – Bên cạnh nỗ lực không ngừng để phát triển chuyên môn, nâng cao chất lượng, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt còn có nhiều chương trình an sinh xã hội, hướng đến cộng đồng.

Tăng giá nhiều dịch vụ y tế từ 15/1/2019 / Lâm Đồng: Giáng sinh ấm áp cùng trẻ khiếm thính

Ngày 21/12, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt đã tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập, để ôn lại chặn đường hình thành, phát triển và tri ân đội ngũ y, bác sĩ đã “đồng cam, cộng khổ” với đơn vị trong hành trình 10 năm... hoàn mỹ.

Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt khánh thành tượng ông tổ Tây y Hippocrates và ông tổ Đông y Hải thượng Lãn ông - Lê Hữu Trác

Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt khánh thành tượng ông tổ Tây y Hippocrates và ông tổ Đông y Hải thượng Lãn ông - Lê Hữu Trác

Với quy mô ban đầu chỉ có 85 giường bệnh, đến nay bệnh viện đã có quy mô 200 giường bệnh, với hơn 20 phòng khám và 8 phòng chức năng. Trong đó, hệ thng 4 phòng m của bệnh viện đúng tiêu chuẩn, được trang bị các thiết bị đồng bộ phục vụ các phương pháp kỹ thuật cao trong phẫu thuật, như: Phẩu thuật nội soi, phẫu thuật thay khớp háng, khớp gối tán sỏi laser...

Với phương châm mang đến cho người dân những dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, khám, chữa bệnh hiệu quả, với chi phí hợp lý... thời gian qua, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt không ngừng đầu tư để hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại trong khám và điều trị.

Tặng quà tết cho trẻ em

Bác sĩ Nguyễn Xuân Vinh tặng quà Tết cho các bệnh nhân nhí

Chia sẻ tại lễ kỷ niệm, Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Xuân Vinh, Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt, cho biết, bên cạnh nỗ lực không ngừng để phát triển chuyên môn, nâng cao chất lượng, hằng năm, Bệnh viện còn tổ chức nhiều chương trình an sinh xã hội, hướng đến cộng đồng.

Đơn vị thường xuyên tổ chức các chương trình tặng quà cho các cháu thiếu nhi vàodịp quốc tế thiếu nhi, trung thu, giáng sinh... Tổ chức các chương trình tầm soát các bệnh lý, phát thuốc và tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo tại các xã vùng sâu, vùng xa... Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, đơn vị còn tổ chức chương trình Xuân Yêu thương”, tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn để giúp người dân “đỏ lửa” trong ngày Tết...

Đặc biệt, phải kể đến các chương trình tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu cng đồng, bao gồm cấp cứu ngưng tim ngưng thở, sơ cấp cứu choáng ngất, sơ cứu vết thương phần mềm, sơ cứu trật khớp, bong gân... nhằm trang bị rộng rãi cho người dân những kiến thức cơ bản, cần thiết, có khả năng tự chăm sóc bản thân gia đình.

Về vùng sâu vùng xa khám bệnh miễn phí cho đồng bào nghèo

Y, bác sĩ của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt thường xuyên về vùng sâu vùng xa khám bệnh miễn phí cho đồng bào nghèo

 

Cũng theo ông Vinh, với tiêu chí lấy người bệnh là trung tâm của hoạt động điều trị và chăm sóc, để giúp người bệnh không mất nhiều thời gian làm thủ tục, Bệnh viện đã áp dụng hệ thống công nghệ thông tin hiện đại trong quản lý y tế (HIS) để lưu trữ nhiều hoạt động chuyên môn và quản lý, như: Chỉ định xét nghiệm, khám, kê đơn thuốc, viện phi... Toàn bệnh viện được phủ sóng wifi miễn phí, để người nhà bệnh nhân tiện truy cập thông tin, thời sự...

Chính những tiện tích trên, cộng với sự ân cần, chu đáo của y sĩ, bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt đã tạo nên sự thoải mái, tiếp thêm động lực, niềm tin... giúp người bệnh sớm vượt qua bệnh tật”, Giám đốc Vinh chia sẻ và nhấn mạnh sẽ xây dựng Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt trở thành địa chỉ cậy, mang tới cho người dân Lâm Đồng nói riêng và các tỉnh Tây Nguyên nói chung, những dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, đáp ứng được các yêu cầu điều trị bệnh lý phức tạp, với chi phí hợp lý... góp phần vào việc giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Người bệnh được thông tuyến BHYT

 

Ngày 21/12/2008, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt chính thức đi vào hoạt động và trở thành 1 trong 20 đơn vị trực thuộc tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thông bệnh viện, phòng khám tư nhân lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Theo thống kê trong 10 năm qua, Bệnh viện đã điều trị ngoại trú cho gần 1 triệu lượt bệnh nhân; hơn 67.176 người bệnh điều trị nội trú.

Kể từ ngày 11/4/2016, tất cả bệnh nhân có thẻ BHYT khi đến khám, chữa bệnh tại đây đều được thông tuyến (không cần giấy chuyển tuyến, chuyển viện), giúp cho việc khám chữa bệnh BHYT của người dân được thuận lợi hơn, không bị giới hạn bởi một cơ sở khám, chữa bệnh ban đầu mà vẫn được thanh toán theo đúng mức hướng quy định.



VIÊN HỮU
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm