Tin tức - Sự kiện

Bệnh viện Mắt Việt An Đà Nẵng ghi dấu ấn nổi bật sau 1 năm hoạt động

DNVN - Ngày 1/7, Bệnh viện (BV) Mắt Việt An Đà Nẵng kỷ niệm tròn 1 năm chính thức đi vào hoạt động với những thành tích chuyên môn nổi bật, góp phần không nhỏ trong công cuộc phòng chống mù loà cho người dân trên địa bàn TP và các địa phương lân cận.

PC Đà Nẵng chủ động phòng tránh tai nạn điện trước mùa mưa bão / Chuyên gia đưa ra khuyến nghị cho Đà Nẵng khi thí điểm khu thương mại tự do

Những thành tích chuyên môn nổi bật

Thành lập ngày 21/6/2023 theo Quyết định 344/QĐ-BYT của Bộ Y tế, BV Mắt Việt An Đà Nẵng chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/7/2023 với cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị y tế hiện đại bậc nhất miền Trung – Tây Nguyên; đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm; đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phẫu thuật phaco, phẫu thuật khúc xạ; đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, thân thiện, chu đáo.

BV Mắt Việt An Đà Nẵng là đơn vị đầu tiên tại miền Trung tiến hành phẫu thuật phakic điều trị tật khúc xạ và phẫu thuật điều trị lão thị.

BV Mắt Việt An Đà Nẵng là đơn vị đầu tiên tại miền Trung tiến hành phẫu thuật phakic điều trị tật khúc xạ và phẫu thuật điều trị lão thị.

BSCKII Huỳnh Quốc Vũ – Giám đốc chuyên môn của BV Mắt Việt Nam Đà Nẵng cho biết, tuy còn không ít khó khăn, thách thức nhưng qua một năm khởi đầu, toàn thể bác sỹ, nhân viên y tế, nhân viên đã nỗ lực, đoàn kết đưa BV Mắt Việt An Đà Nẵng trở thành địa chỉ đáng tin cậy của người dân trên địa bàn và các vùng lân cận lựa chọn khi cần chăm sóc, điều trị các bệnh lý về mắt.

Cụ thể, trong 1 năm qua, BV Mắt Việt An đã khám cho khoảng 11.000 lượt người; phẫu thuật gần 2.000 ca (gồm trên 1.600 ca phaco; khoảng 200 ca laser điều trị tật khúc xạ (femto, smile, phakic) và một số phẫu thuật khác). Đặc biệt BV Mắt Việt An Đà Nẵng là đơn vị đầu tiên tại miền Trung tiến hành phẫu thuật phakic điều trị tật khúc xạ và phẫu thuật điều trị lão thị.

Góp phần phòng chống mù lòa cho người dân

“Ngoài hoạt động chuyên môn tại BV, chúng tôi đã triển khai khám chữa bệnh nhân đạo, tầm soát và cấp phát thuốc miễn phí ở nhiều nơi tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, đặc biệt là những vùng người dân chưa có điều kiện tiếp cận các dịch vụ y tế hiện đại”, ông Trần Hữu Long – Giám đốc Công ty CP BV Mắt Việt An Đà Nẵng cho biết thêm.

Theo đó, trong 1 năm qua, BV Mắt Việt An Đà Nẵng đã khám tầm soát miễn phí tại BV cho khoảng 400 lượt người; tổ chức hơn 40 đợt khám chữa bệnh nhân đạo cho trên 7.000 lượt người tại các địa bàn của huyện Hòa Vang, quận liên Chiểu, Sơn Trà, Cẩm lệ (TP Đà Nẵng); các huyện Duy Xuyên, Tiên phước, TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) với tổng chi phí khoảng 500 triệu đồng.

Trong các đợt khám chữa bệnh nhân đạo này, đội ngũ y, bác sĩ của BV Mắt Việt An Đà Nẵng còn kết hợp tuyên truyền giáo dục cho người dân các biện pháp giữ gìn sức khỏe đôi mắt, sớm phát hiện ra các bệnh lý để điều trị kịp thời. Qua đó góp phần hạn chế mù lòa do chưa hiểu biết và chưa tiếp cận được các dịch vụ y tế.

BV Mắt Việt An Đà Nẵng tổ chức hơn 40 đợt khám chữa bệnh nhân đạo cho trên 7.000 lượt người tại các địa bàn khó khăn ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Trong 1 năm qua, BV Mắt Việt An Đà Nẵng tổ chức hơn 40 đợt khám chữa bệnh nhân đạo cho trên 7.000 lượt người tại các địa bàn khó khăn ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Ngoài ra, BV Mắt Việt An còn triển khai khám tầm soát mắt miễn phí cho cán bộ viên chức, người lao động tại nhiều cơ quan, hội đoàn thể, doanh nghiệp ở Đà Nẵng và Quảng Nam (Tòa án cấp cao tại Đà Nẵng, Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng, Công ty CP Danafish, Công ty Môi trường đô thị Đà Nẵng, Nữ tu dòng Thánh Phao lô…).

“Có thể nói những nỗ lực của BV Mắt Việt An Đà Nẵng trong 1 năm qua đã góp phần không nhỏ trong công cuộc phòng chống mù lòa, giúp người dân TP và tỉnh lân cận trải nghiệm dịch vụ y tế chuyên nghiệp, cao cấp. Tuy còn non trẻ, chặng đường phía trước còn dài nhưng chúng tôi luôn lấy người bệnh làm trung tâm để phục vụ, lấy niềm vui từ ánh sáng của đôi mắt người bệnh làm niềm vui, niềm hạnh phúc của chính mình”, ông Trần Hữu Long nói.

Hướng tới xác định vị trí xứng đáng trên bản đồ cơ sở y tế chất lượng cao

Theo BSCKII Huỳnh Quốc Vũ, với slogan “Sáng mắt, sáng tương lai”, công tác quản lý chất lượng luôn được BV Mắt Việt An Đà Nẵng đặc biệt quan tâm, củng cố. Phương châm hoạt động của BV là luôn lấy người bệnh làm trung tâm nhằm bảo đảm an toàn cho người bệnh, bảo đảm cung cấp dịch vụ chất lượng cao. Mục tiêu là BV Mắt Việt An Đà Nẵng từng bước phát triển ngang tầm khu vực, đặc biệt là để người bệnh sau khi trải nghiệm các dịch vụ tại đây sẽ cảm thấy hài lòng, hạnh phúc.

Ông Vũ nhận định, BV Mắt Việt An Đà Nẵng đang đứng trước nhiều cơ hội nhưng cũng đối mặt không ít thách thức do yêu cầu khám chữa bệnh của người dân ngày càng cao theo sự phát triển của xã hội và sự tiến bộ không ngừng của y học. Điều đó đòi hỏi BV Mắt Việt An phải không ngừng phấn đấu phục vụ bệnh nhân với chất lượng tốt nhất, để BV xác định vị trí xứng đáng trên bản đồ cơ sở y tế chất lượng cao của TP Đà Nẵng và cả nước.

Theo đó, trong thời gian tới, BV Mắt Việt An Đà Nẵng sẽ đẩy mạnh đào tạo chuyên sâu, nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ bác sĩ trẻ; đào tạo chuyên khoa cho 50% đội ngũ điều dưỡng; cập nhật thường xuyên kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho nhân viên bệnh viện; tổ chức sinh hoạt khoa học định kỳ.

Đồng thời không ngừng củng cố, cải tiến, nâng cao các quy trình chuyên môn kỹ thuật; tăng cường chất lượng chuyên môn thăm dò chức năng hỗ trợ, nâng cao chất lượng chẩn đoán, chú trọng hoạt động cải tiến chất lượng BV và đặc biệt là tăng cường hoạt động khám chữa bệnh nhân đạo.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm