Tin tức - Sự kiện

Bệnh viện Nhi Trung ương bị tố cho trẻ 1 tuổi uống thuốc hết hạn sử dụng

Sau hai ngày điều trị viêm phổi tại Bệnh viện Nhi Trung ương, anh Kỷ phát hiện con trai mình uống thuốc kháng sinh đã hết hạn sử dụng gần 1 tháng.

Hà Nội: Phát hiện hàng tạ thịt, xương bò không rõ nguồn gốc / Hà Nội tăng cường 2.200 xe khách dịp cao điểm nghỉ Tết

Khoa Quốc tế Bệnh viện Nhi Trung ương.

Chiều 18/12, anh Đỗ Bá Kỷ (trú tại quận Hà Đông, Hà Nội) cho biết, anh và gia đình đang chờ câu trả lời của Bệnh viện Nhi Trung ương về việc nghi bị các bác sĩ tại khoa Quốc tế của bệnh viện kê cho con trai anh là Đ.C.L. (1 tuổi) uống thuốc kháng sinh đã hết hạn sử dụng gần 1 tháng.

Theo anh Kỷ, ngày 10/12 anh đưa con vào bệnh viện và được bác sĩ chẩn đoán bị viêm phổi. Tại đây, trong quá trình điều trị bác sĩ cho con anh uống kháng sinh Augmentin 250mg dạng gói. Tuy nhiên, sau 2 ngày điều trị anh mới phát hiện ra gói kháng sinh con trai anh uống đã hết hạn sử dụng từ ngày 27/11.

Sau đó, anh Kỷ có phản ánh đến các bác sĩ ở khoa và con anh được đổi thuốc kháng sinh từ dạng uống sang dạng tiêm. Khi thấy bệnh viện không có phản hồi gì về sự việc trên, tối 16/12, anh Kỷ xuống lãnh đạo Khoa nhưng họ nói chưa nắm được sự việc khiến anh bức xúc.

“Đến nay con tôi đã ổn định hơn, dự kiến xuất viện trong ngày mai. Tuy nhiên, tôi chưa nhận được câu trả lời về việc cho con tôi uống kháng sinh hết hạn”, anh Kỷ thông tin.

Theo anh Kỷ nơi con anh nằm điều trị là một trong số khoa có dịch vụ tốt nhất của bệnh viện với giá 1,8 triệu đồng/1 ngày/giường bệnh. Dù mua dịch vụ đắt nhưng trước sự việc xảy ra với con mình nên anh Kỷ rất bức xúc.

Liên quan đến sự việc trên, ông Trần Minh Điển, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, phía bệnh viện đang xác minh lại toàn bộ quy trình và làm rõ từ người điều dưỡng đến cấp phát thuốc để xem xét trách nhiệm cụ thể như thế nào. "Thực ra, đáng lẽ cái này phải cung cấp ngay, có sự cố, vụ việc là phải báo cáo ngay", ông Điển nói.

Trước câu hỏi của phóng viên, vì sao sự phản ánh của gia đình đã nhiều ngày mà đến nay bệnh viện vẫn chưa có thông tin cụ thể, ông Điển cho biết đến nay Ban Giám đốc mới nắm được vấn đề . "Sau khi họp xong chúng tôi sẽ thông tin", ông Điển nói.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm