Tin tức - Sự kiện

Biểu dương học sinh lớp 5 trả lại 68 triệu đồng nhặt được

Hành động của em Thuận không chỉ làm lan tỏa bài học “nhặt được của rơi trả người đánh mất" trong học đường mà còn trong cộng đồng, xã hội.

LienVietPostBank sẵn sàng lên sàn HOSE và tăng vốn điều lệ / Dịch tả lợn châu Phi tái bùng phát tại Cao Bằng

Chiều 26/6, Huyện đoàn Châu Phú và Hội đồng Đội huyện Châu Phú (An Giang) đã trao Giấy khen, biểu dương em Hồ Thế Thuận, học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học B thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang), vì có nghĩa cử đẹp trả lại số tiền gần 68 triệu đồng nhặt được cho người đánh rơi

Anh Nguyễn Phú Lộc, Phó Bí thư Huyện đoàn – Chủ tịch Hội Hội đồng Đội huyện Châu Phú, An Giang (bìa phải) cùng Ban Giám hiệu Trường Tiểu học B thị trấn Cái Dầu trao tặng giấy khen cho em Hồ Thế Thuận. Ảnh: TTXVN

Anh Nguyễn Phú Lộc, Phó Bí thư Huyện đoàn – Chủ tịch Hội Hội đồng Đội huyện Châu Phú, An Giang (bìa phải) cùng Ban Giám hiệu Trường Tiểu học B thị trấn Cái Dầu trao tặng giấy khen cho em Hồ Thế Thuận. Ảnh: TTXVN

Anh Nguyễn Phú Lộc, Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Châu Phú khẳng định, việc làm ý nghĩa của em Thuận chính là kết quả của một bài học mà mỗi người được học từ khi còn nhỏ, đó là "nhặt được của rơi trả người đánh mất"; hành động của em Thuận không chỉ làm lan tỏa bài học đó trong học sinh mà còn trong cộng đồng, xã hội.

Trước đó, vào khoảng 13h45 ngày 24/6, trên đường đến công viên trong khu đô thị Sao Mai, thuộc ấp Vĩnh Phúc, thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú (An Giang) chơi, em Hồ Thế Thuận nhặt được một chiếc túi xách bên trong có nhiều cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng và 100.000 đồng cùng với một số giấy tờ khác. Sau đó, Thuận liền mang số tài sản nhặt được đến trụ sở Công an thị trấn Cái Dầu trình báo để tìm người trả lại tài sản bị mất.

Qua xác minh, Công an thị trấn Cái Dầu đã xác định được số tiền trên là của anh Phan Thanh Nhàn (ngụ ở huyện Phú Tân, tỉnh An Giang), nên tiến hành làm thủ tục trao trả số tiền này cho anh Nhàn. Nhận lại được số tiền bị mất, anh Nhàn vô cùng cảm kích và cảm ơn em Thuận với hành động tốt đẹp trên.

"Tôi được chủ cơ sở thức ăn gia súc giao đi thu tiền hàng về, tổng cộng là 67.994.000 đồng, trên đường mang tiền về thì đánh rơi, may mắn cháu Thuận nhặt được và trình báo Công an"- anh Nhàn chia sẻ.

 

Được biết, gia đình em Thuận có 5 người, thuộc diện khó khăn, bố mẹ đi làm thuê, không có nghề nghiệp ổn định. Ngoài ra, Thuận còn một người anh bị bệnh tai biến nặng không có khả năng lao động.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm