Tin tức - Sự kiện

Bình Dương: Cách ly nhiều trường hợp liên quan đến các ổ dịch, tăng cường xử phạt không đeo khẩu trang

DNVN – Liên quan đến các ổ dịch Covid-19 trên cả nước, ngành chức năng tỉnh Bình Dương đã phát hiện, cách ly 61 trường hợp có nguy cơ cao. Đồng thời tăng cường kiểm tra, nhắc nhở và xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Bình Dương thông tin về ca nhiễm mới Covid-19 là người Trung Quốc / Bình Dương: Người đàn ông Trung Quốc dương tính với Covid-19 đã nhập cảnh trái phép

Sáng 6/5, theo Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh bình Dương, qua hệ thống giám sát y tế, toàn tỉnh đã phát hiện và cách ly kịp thời 61 trường hợp nguy cơ cao liên quan đến các ổ dịch Covid-19 trên cả nước.

qua hệ thống giám sát y tế, toàn tỉnh đã phát hiện và cách ly kịp thời 61 trường hợp nguy cơ cao liên quan đến các ổ dịch Covid-19 trên cả nước.

Qua hệ thống giám sát y tế, tỉnh Bình Dương đã phát hiện và cách ly kịp thời 61 trường hợp nguy cơ cao liên quan đến các ổ dịch Covid-19 trên cả nước.

Cụ thể, 49 trường hợp là cán bộ, nhân viên Công ty cổ phần DOT CHIU VN (ở xã An Tây, thị xã Bến Cát). Từ ngày 29/4 đến ngày 1/5/2021, những người này đi Đà Nẵng du lịch và ở lại tại Khách sạn Mường Thanh (số 270 Võ Nguyên Giáp, Đà Nẵng). Địa điểm này được Bộ Y tế công bố tại Thông báo số 38 do có bệnh nhân mắc Covid-19 lưu trú.

Hiện tại 49 người này được cách ly tập trung tại cư xá Nhà ở xã hội Becamex Mỹ Phước, TX. Bến Cát và lấy mẫu xét nghiệm (chưa có kết quả).

7 trường hợp (TP. Dĩ An: 1, TX. Bến Cát: 5, TP. Thuận An: 1) là F1 của một bệnh nhân mắc Covid-19 tại Campuchia (do Viện Pasteur TP.HCM thông báo). Hiện tại 7 trường hợp này đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm (chưa có kết quả).

4 trường hợp tại phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một là F1 của BN2977, cùng dự đám cưới vào ngày 1/5/2021 với BN2977, tại thôn 3B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái; được cách ly tại Thành đội Thủ Dầu Một cũ, kết quả xét nghiệm âm tính.

 

1 trường hợp đi về từ thôn Sàng, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam, có triệu chứng ho, đau họng, được cách ly tập trung tại Trung tâm y tế Dĩ An và lấy mẫu xét nghiệm (chưa có kết quả).

Cũng theo Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Bình Dương, tích lũy đến thời điểm hiện tại, tỉnh này đã điều tra, giám sát được 72 trường hợp liên quan đến các ổ dịch Covid-19 trên cả nước.

Nguy cơ dịch bùng phát trên địa bàn tỉnh là rất cao, do vậy ngành Y tế địa phương đang phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương truy vết các trường hợp nguy cơ cao, khoanh vùng, dập dịch nhanh, triệt để, không để dịch lan rộng trong cộng đồng.

Lực lượng chức năng ra quân nhắc nhở và xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Lực lượng chức năng ra quân nhắc nhở và xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

 

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay sau khi UBND tỉnh Bình Dương có văn bản hỏa tốc gửi các ban ngành, huyện, thị, thành phố về việc thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là việc tuần tra, xử phạt không đeo khẩu trang nơi công cộng; tạm dừng các hoạt động không cần thiết như karaoke, quán bar… các địa phương đã nhanh chóng vào cuộc triển khai.

Các địa phương đã tổ chức các đoàn kiểm tra, nhắc nhở, giám sát việc thực hiện tạm dừng các hoạt động kinh doanh không cần thiết. Hầu hết các quán karaoke, bar lớn trên địa bàn đã đóng cửa.

Tại TP.Thủ Dầu Một, lực lượng chức năng đã thành lập nhiều tổ ra quân tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế; tuyên truyền người dân không tụ tập đông người; phải đeo khẩu trang nơi công cộng và cương quyết xử lý những trường hợp cố tình vi phạm.

Lực lượng chức năng TP. Thủ Dầu Một cũng đã tiến hành lập biên bản, ra quyết định xử phạt hàng chục trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng và cố tình không chấp hành. Mỗi trường hợp không đeo khẩu trang bị xử phạt 2 triệu đồng.

 

Theo bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP. Thủ Dầu Một, ngay trong những ngày cuối tháng 4, khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố đã họp, chỉ đạo các phường thực hiện nhanh việc tuyên truyền phòng chống dịch đến người dân, nâng cao ý thức phòng dịch.

“Công tác tuần tra, xử lý các trường hợp không chấp hành phòng chống dịch được thực hiện nghiêm túc, nhất là việc xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Bên cạnh đó, các loại hình kinh doanh không cần thiết phải ngừng hoạt động ngay. Thành phố đã chỉ đạo các địa phương bằng văn bản cụ thể, nếu địa phương nào thực hiện không tốt phải hoàn toàn chịu trách nhiệm và bị xử lý theo quy định”, nữ Chủ tịch TP. Thủ Dầu Một, cho biết thêm.

Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm