Tin tức - Sự kiện

Bình Dương: Xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu được ưu tiên qua chốt kiểm soát dịch bệnh

DNVN - Danh sách các xe ưu tiên qua các chốt kiểm soát dịch bệnh, gồm: Xe vận chuyển hàng hóa mau hư hỏng như hàng nông sản, hàng tươi sống, đông lạnh; các loại hàng thiết yếu, hàng hoá phục vụ sản xuất kinh doanh; xe bưu chính viễn thông; xe ứng cứu thông tin; xe chuyên dụng của ngành ngân hàng.

Bình Dương: Thí điểm cách ly F1 tại nhà, sẽ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho hơn 95% dân số / Bình Dương: Test nhanh Covid-19 hàng tuần cho công nhân, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc 1 triệu dân

Ngày 20/7, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương đã có văn bản gửi các huyện, thị, thành phố trên địa bàn về việc các loại phương tiện ưu tiên khi qua các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19.

Xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu được ưu tiên qua các chốt kiểm soát dịch bệnh.

Xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu được ưu tiên qua các chốt kiểm soát dịch bệnh.

Danh sách các xe ưu tiên, gồm: Xe vận chuyển hàng hóa mau hư hỏng như hàng nông sản, hàng tươi sống, đông lạnh; các loại hàng thiết yếu, hàng hoá phục vụ sản xuất kinh doanh; xe bưu chính viễn thông; xe ứng cứu thông tin; xe chuyên dụng của ngành ngân hàng.

Theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương, các phương tiện này không cần đăng ký, không cần dán thẻ nhận diện có mã QR trên xe. Việc này nhằm tạo thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hoá thiết yếu và hàng hóa phục vụ sản xuất, kinh doanh tại tỉnh, thành đang áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, ngày 19/7, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc vừa phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả nhưng vẫn phải đảm bảo việc lưu thông hàng hoá; kiến nghị của Bộ Công Thương, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Y tế đã có công văn hỏa tốc về việc xét nghiệm và tạo điều kiện thuận lợi cho người vận chuyển hàng hoá.

Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương không kiểm tra giấy chứng nhận xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hoá, gồm: Lái xe, người phục vụ trên xe, nhân viên bốc xếp, dỡ hàng hoá đi theo xe, khi chỉ lưu thông trong phạm vi nội bộ tỉnh, thành trực thuộc Trung ương thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Công văn cũng hướng dẫn đối với trường hợp người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hoá lưu thông từ khu vực giãn cách theo Chỉ thị 16, khu vực phong tỏa sang khu vực liền kề đang áp dụng cấp độ phòng, chống dịch bệnh thấp hơn, phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR, theo phương pháp test nhanh kháng nguyên được thực hiện trong vòng 72h khi lấy mẫu.

“Người điều khiển phương tiện hạn chế dừng đỗ, hạn chế tiếp xúc với người khác, điều khiển phương tiện theo đúng lộ trình vận chuyển, ghi chép hành trình vận chuyển, danh sách các trường hợp có tiếp xúc; thường xuyên mở cửa sổ đảm bảo thông thoáng phương tiện và phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế”, công văn của Bộ Y tế yêu cầu.

Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm