Tin tức - Sự kiện

Bình Phước: Sắc áo dài rực rỡ vùng biên cương ngày bầu cử

DNVN - Sáng 23/5, tại 933 tổ bầu cử, hơn 700 nghìn cử tri tại Bình Phước phấn khởi cầm lá phiếu trên tay, tham gia ngày hội bầu cử. Trong đó, đông đảo nữ cử tri huyện biên giới Lộc Ninh đã hào hứng cùng mặc áo dài đi bỏ phiếu.

Cử tri miền Trung náo nức đi bầu cử / Chùm ảnh: Không khí bầu cử ở Hà Nội

Trong ngày hội non sông đầy vui tươi, ngay từ sớm, nhiều cử tri tỉnh Bình Phước đã đến các điểm bầu cử để bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Mỗi cử tri vừa hồ hởi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, vừa tích cực phòng chống dịch Covid-19.

Trước khi vào khu vực bỏ phiếu, tất cả các cử tri đều thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và được cán bộ y tế cùng đoàn viên thanh niên tình nguyện tại địa phương đo thân nhiệt, hỗ trợ khai báo y tế. Một số người dân địa phương tranh thủ đến thật sớm, bỏ phiếu để kịp quay về với việc đồng áng.

Thuộc miền Đông Nam Bộ, Bình Phước có 3 huyện biên giới là Bù Gia Mập, Bù Đốp và Lộc Ninh với chiều dài đường biên dài hơn 260 km, tiếp giáp với 3 tỉnh của vương quốc Campuchia (Mondulkiri, Kratié, Tabong Khmum). Tại huyện biên giới Lộc Ninh và một số nơi khác, nhiều nữ cử tri mặc áo dài đi bầu trong không khí đầy hân hoan.

Trong ngày hội non sông, nhiều cử tri huyện Lộc Ninh hồ hởi mặc những bộ áo dài đẹp nhất để thể hiện lòng yêu nước

Trong ngày hội non sông, nhiều cử tri huyện Lộc Ninh hồ hởi mặc những bộ áo dài đẹp nhất để thể hiện lòng yêu nước.

Được biết, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lộc Ninh đã ban hành Công văn số 40/MTTQ-BTT ngày 21/5/2021 về việc phát động mặc trang phục bộ Áo dài truyền thống đi bầu cử ngày 23/5/2021; qua đó, nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, nữ đoàn viên, hội viên trong toàn huyện Lộc Ninh được tuyên truyền, khuyến khích mặc trang phục áo dài để đi bầu cử; với phụ nữ là người đồng bào dân tộc thiểu số, khuyến khích mặc bộ trang phục truyền thống của dân tộc mình.

Theo bà Trần Thị Bích Lệ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lộc Ninh, việc phát động nói trên góp phần khơi dậy niềm vinh dự, tự hào của mỗi người dân, nhất là nữ cử tri trong ngày hội toàn dân đi bỏ phiếu; tôn vinh vẻ đẹp của áo dài Việt. Tuy chỉ mới vừa phát động nhưng đông đảo nữ cử tri tại địa phương đã nhanh chóng truyền tai nhau, lựa chọn và mặc bộ áo dài đẹp nhất, tham dự ngày hội non sông.

Tại các địa điểm tổ chức bầu cử trên địa bàn huyện Lộc Ninh, nhiều sắc màu áo dài đã tô thắm thêm cho ngày hội toàn dân, lan tỏa giá trị văn hóa Việt cùng tình yêu đất nước. Cư trú tại TX. Bình Long, Bình Phước, khi vừa bỏ phiếu xong, cử tri trẻ Trần Ngọc Thu Hà (26 tuổi) hào hứng nói:

“Em vừa biết đến việc phát động mặc áo dài của huyện Lộc Ninh và thấy rất hay nên quyết định mặc bộ áo dài mới may xong để đi bỏ phiếu. Em rất phấn khởi khi vừa thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân Việt Nam, vừa thể hiện tình yêu quê hương đất nước. Mong rằng những đại biểu trúng cử sẽ đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của nhân dân, tích cực xây dựng và phát triển tỉnh nhà”.

Cử tri trẻ Trần Ngọc Thu Hà (TX. Bình Long) cảm thấy tự hào khi đi bầu cử trong tà áo dài Việt

Cử tri trẻ Trần Ngọc Thu Hà (TX. Bình Long) cảm thấy tự hào khi đi bầu cử trong tà áo dài Việt.

Ngày hội non sông chính là thời khắc phù hợp để mỗi công dân Việt Nam thể hiện niềm yêu, sự trân quý đối với truyền thống văn hóa của đất nước. Theo Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy, hiện nay, trong bối cảnh của hội nhập hóa toàn cầu, cần xem trọng vấn đề bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống Việt Nam để tránh nguy cơ bị lãng quên, mai một.

Anh Duy nhấn mạnh rằng mặc áo dài chính là tôn vinh, gìn giữ trang phục truyền thống, khẳng định bản sắc văn hóa dân tộc Việt. Theo anh, việc mặc áo dài nên được khuyến khích trong những dịp phù hợp không chỉ với nữ giới mà còn phải với nam giới để ngày càng tô đậm thêm hình ảnh áo dài nam hiện có số phận “thăng trầm”, vốn dĩ ít phổ biến và dần mờ nhạt trong cuộc sống hiện nay.

Bỏ phiếu tại nơi cư trú ở TX. Bình Long (Bình Phước), Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy hào hứng mặc áo dài thắm màu tuổi trẻ của NTK Việt Hùng với logo Đoàn thanh niên cùng những họa tiết độc đáo

Bỏ phiếu tại nơi cư trú ở TX. Bình Long (Bình Phước), Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy hào hứng mặc áo dài thắm màu tuổi trẻ của NTK Việt Hùng với logo Đoàn thanh niên cùng những họa tiết độc đáo.

Thắng Trân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm