Tin tức - Sự kiện

Bộ Công an trả về Hòa Bình 28 thí sinh được nâng điểm

Bộ Công an đã bàn giao 28 thí sinh gian lận điểm thi về đơn vị sơ tuyển tại Hòa Bình và xử lý theo đúng quy định.

Hà Nội: Trồng thêm 1.000 cây hoa anh đào tại Công viên Hòa Bình / Hòa Bình:Gia đình 4 người bị chó cắn, 2 bố con tử vong

Ngày 9/4, đại diện Cục Đào tạo, Bộ Công an vừa cho biết, đơn vị này đã nhận danh sách 64 thí sinh được nâng điểm thi THPT quốc gia do Sở GD&ĐT Hòa Bình gửi. Cục Đào tạo đã chuyển danh sách thí sinh này về các trường trực thuộc Bộ Công an.

Đồng thời, Bộ Công an đã bàn giao 28 thí sinh gian lận điểm thi này về đơn vị sơ tuyển tại Hòa Bình và xử lý theo đúng quy định.

Ảnh: TPO.

Ảnh: TPO.

Theo kết luận điều tra của Bộ Công an và kết quả chấm thẩm định của Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngày 12/3, điểm thi của 64 thí sinh ở Hòa Bình, trong đó có 63 người năm 2018 và một người năm 2017, có sự thay đổi. Điểm chấm thẩm định giảm so với điểm công bố. Có thí sinh điểm thi 3 môn xét tuyển đại học tăng tới 26,45. Điểm thi môn bị can thiệp nhiều nhất lên tới 9,25 điểm.

Đại diện Bộ GD&ĐT đánh giá, đây là sự can thiệp rất nghiêm trọng làm sai lệch kết quả thi. Người chịu thiệt thòi là thí sinh và mang lại hiệu ứng không tốt đối với xã hội.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng), Cục Đào tạo (Bộ Công an) và các trường đại học, cao đẳng để chủ động liên hệ tới Sở GD&ĐT Hòa Bình để cập nhật kết quả chấm thẩm định của các thí sinh trên.

Theo vtv.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm