Tin tức - Sự kiện

Bộ Xây dựng công bố phương án phân luồng giao thông trên loạt tuyến cao tốc sẽ thông xe từ 19/4

DNVN - Chi tiết tổ chức giao thông các tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 được công bố ngay trước thời điểm thông xe.

Đà Nẵng: Thu hút, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ Trung tâm tài chính quốc tế / Các khoản vay và viện trợ được ký kết có giá trị gần 400 triệu USD

Chú thích ảnh
Cao tốcđoạn Vân Phong - Nha Trang, dự kiến các phương tiện sẽ được phép lưu thông bắt đầu từ 6 giờ sáng ngày 20/4/2025

Ngay sau thông tin sẽ tiến hành thông xe kỹ thuật cho 4 dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 vào ngày 19/4, trong tối 18/4, Bộ Xây dựng đã chính thức công bố chi tiết phương án phân luồng giao thông trên các tuyến cao tốc này.

Đối với đoạn Vân Phong – Nha Trang, dự kiến các phương tiện sẽ được phép lưu thông bắt đầu từ 6 giờ sáng ngày 20/4/2025.

Theo phương án được công bố, các xe sẽ lưu thông từ nút giao Vạn Giã (lý trình khoảng Km299+812) đến nút giao QL27C (lý trình khoảng Km368+350), đoạn tuyến kết nối với phần cao tốc Nha Trang – Cam Lâm đang hoạt động.

Tuyến đường sẽ đưa vào sử dụng toàn bộ các hạng mục từ Km298+000 đến Km368+350, bao gồm cả đoạn hoàn trả QL1A và QL27C, đạt chiều dài khoảng 70,35 km/83,35 km tuyến chính. Trạm dừng nghỉ đặt tại Km334+900 được xây dựng hai bên tuyến và nhà đầu tư đã được Bộ Xây dựng lựa chọn theo quy định.

Với ba đoạn còn lại là Bãi Vọt - Hàm Nghi; Hàm Nghi - Vũng Áng và Bùng - Vạn Ninh, thời điểm bắt đầu khai thác sẽ là từ ngày 28/4/2025.

 

Chi tiết cho tuyến Bãi Vọt – Hàm Nghi, các phương tiện được phép đi từ Km479+117 tới Km514+441 theo cả hai chiều Bắc – Nam. Tốc độ tối đa được phép lưu thông trên tuyến là 80 km/giờ. Tuyến này không bố trí trạm dừng nghỉ riêng, mà sử dụng chung trạm của đoạn Hàm Nghi – Vũng Áng.

Riêng tuyến Hàm Nghi – Vũng Áng, các phương tiện có thể đi từ Km514+300 đến Km568+496 theo cả hai chiều, với tốc độ tối đa là 80 km/giờ.

Trạm dừng nghỉ trên đoạn này được bố trí tại Km534+100, nằm trong địa bàn huyện Cẩm Xuyên, với cơ sở hạ tầng được thiết kế ở cả hai chiều của tuyến. Hiện tại, nhà đầu tư đang hoàn tất các thủ tục để triển khai đầu tư, xây dựng và vận hành trạm đúng theo quy định pháp luật.

Đối với tuyến Bùng – Vạn Ninh, các phương tiện sẽ lưu thông từ nút giao Cự Nẫm (lý trình khoảng Km626+690,35) đến nút giao QL9B (lý trình khoảng Km673+750). Tổng chiều dài đưa vào khai thác là khoảng 47/48,84 km tuyến chính cùng với toàn bộ 4/4 nút giao. Trạm dừng nghỉ được đặt tại Km651+00, hai bên tuyến, với nhà đầu tư đã được Bộ Xây dựng chỉ định theo quy định hiện hành.

Toàn bộ 4 dự án thành phần thuộc cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 sẽ cho phép các phương tiện đáp ứng điều kiện lưu thông đi vào tuyến với tốc độ tối đa 90 km/giờ và tối thiểu 60 km/giờ, trừ những đoạn có quy định khác.

 

Hệ thống đường cao tốc được thiết kế mặt cắt ngang với 4 làn xe chạy hai chiều, trên mỗi chiều đều được bố trí dải dừng xe khẩn cấp cách nhau khoảng 4 - 5 km.

Trước đó, Bộ Xây dựng đã thông báo sẽ tổ chức lễ thông xe kỹ thuật cho các đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi; Hàm Nghi - Vũng Áng; Bùng - Vạn Ninh; Vân Phong - Nha Trang cùng lễ hợp long cầu Rạch Miễu 2 vào ngày 19/4 theo hình thức trực tuyến kết nối đến các điểm cầu tại địa phương nơi dự án đi qua.


Cao Thông
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm