BOT Mỹ Lộc: Ngân sách khó khăn không mua lại BOT, chủ đầu tư được thu phí từ ngày 20/3
Mất tiền khủng từ chiêu trò lừa đảo: Nhận quà từ nước ngoài / Hội chợ dược liệu và sản phẩm y học cổ truyền toàn quốc diễn ra từ 20-25/3
BOT Mỹ Lộc đã bị lái xe phản ứng buộc phải xả trạm vì lý do là trạm thu phí đặt sai vị trí, mức phí thu sử dụng 3,9 km đường BOT quá cao, trong đường BOT có đường công, nên việc thu phí tại đây phải tạm dừng.
BOT Mỹ Lộc từng bị phản ứng vì đặt sai vị trí
Lý do BOT thu phí trở lại, theo UBND tỉnh Nam Định tại cuộc họp báo ngày 5/1, là do ngân sách nhà nước khó khăn, không thể cân đối mua lại dự án của nhà đầu tư. UBND tỉnh đồng ý cho phép thu phí trở lại BOT tuyến tránh Nam Định.
Công ty cổ phần Tasco-chủ đầu tư dự án BOT tuyến tránh thành phố Nam Định từ Quốc lộ 10 đến thị trấn Mỹ Lộc sẽ thu phí trở lại trạm Mỹ Lộc từ 6 giờ ngày 20/3. Mức thu phí đối với tất cả các loại phương tiện cùng sẽ được điều chỉnh.
Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng phải trả phí 15.000 đồng/lượt (mức phí cũ là 30.000 đồng). Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 đến dưới 4 mức phí là 25.000 đồng/lượt (mức phí cũ là 40.000 đồng). Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe có tải trọng từ 4 đến dưới 10 tấn phải trả phí 35.000 đồng/lượt (mức phí cũ là 60.000 đồng).
Xe có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet phải trả phí 60.000 đồng (mức phí cũ là 100.000 đồng). Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet phải trả 120.000 đồng (mức phí cũ là 160.000 đồng).
Xe của các chủ phương tiện có hộ khẩu trùng với đăng ký xe thường trú trong phạm vi bán kính 3km xung quanh trạm thu phí Mỹ Lộc (phương tiện không kinh doanh); xe của cán bộ công chức, viên chức làm việc tại các cơ quan hành chính trên địa bàn huyện Mỹ Lộc; Xe công vụ của các cơ quan Nhà nước có trụ sở trên địa bàn huyện Mỹ Lộc; Xe vận chuyển rác thải (loại xe môi trường hoạt động công ích, không thuộc các đơn vị kinh doanh); Xe buýt nội tỉnh được giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ.
Dự án tuyến tránh thành phố Nam Định đoạn từ Quốc lộ 10 đến thị Trấn Mỹ Lộc có chiều dài 3,9km theo tiêu chuẩn đường đô thị, vận tốc thiết kế 80 km/giờ, mặt cắt ngang nền đường rộng 48m, trong đó phần xe cơ giới bốn làn xe rộng 14m. Tổng mức đầu tư cho đoạn đường này là 361 tỷ đồng. Dự án được hoàn thành và thông xe vào ngày 28/6/2012.
End of content
Không có tin nào tiếp theo