Tin tức - Sự kiện

Từ 3/3: Mua bán đất bằng giấy viết tay được làm sổ đỏ

DNVN- Nghị định 01/2017 của Chính phủ vừa có hiệu lực thi hành, sẽ giải quyết hàng loạt vướng mắc cho người dân, một trong số đó là sẽ cấp sổ đỏ cho đất chuyển nhượng bằng giấy tay.

Dịch tả lợn Châu Phi: Lãnh đạo các địa phương phải chịu trách nhiệm về phòng, chống dịch / TP.HCM chi hơn 28 tỷ đồng để vớt lục bình, rác thải trên kênh rạch

Sổ đỏ nỗi ám ảnh người dân khi làm thủ tục sang nhượng được tháo gỡ

Sổ đỏ nỗi ám ảnh người dân khi làm thủ tục sang nhượng được tháo gỡ

Vấn đề thủ tục hành chính, rút ngắn từ 1/3 đến ½ thời gian thực hiện đối với nhiều thủ tục đăng ký biến động đất đai: Cho phép chuyển mục đích sử dụng đất không quá 15 ngày; đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất không quá 30 ngày; Chuyển đổi, chuyển nhượng, thừa kế, tặng cho, đăng ký góp vốn bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất là không quá 10 ngày; Cấp lại Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng bị mất là không quá 10 ngày...

Trường hợp hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất có một phần diện tích đất tăng thêm không nằm trong giấy tờ được xem xét hợp thức hoá. Khi đo đạc mà diện tích thửa đất thực tế nhiều hơn trong GCN đã cấp và ranh giới thửa đất thực tế có thay đổi so với lúc cấp GCN thì được xem xét cấp sổ đỏ đối với phần diện tích đất tăng thêm. Điều này hướng đến giải quyết vướng mắc cho các hộ gia đình ở nông thôn, khi diện tích đất thực tế và trên giấy tờ không trùng khớp.

Đặc biệt, trường hợp mua bán bằng giấy tờ sang tay cũng được làm sổ đỏ. Theo đó, phạm vi thời hạn cấp sổ đỏ cho những trường hợp này đã được mở rộng đến trước ngày 1/1/2008, thay vì trước mốc ngày 1/7/2004 như trước đây.

Hải Lam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm