Tin tức - Sự kiện

Các địa phương chủ động ứng phó, phòng ngừa hậu quả của bão số 2

Để đối phó hiệu quả với bão số 2, các địa phương trong vùng ảnh hưởng của bão đã khẩn trương triển khai các biện pháp phòng ngừa, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.

Bão số 2 có tên quốc tế là Prapiroon, nhiều nơi mưa rất to từ đêm 22/7 / Nghỉ hưu vào tháng 7/2024 có được hưởng mức lương hưu mới?

Theo đó, từ 12 giờ trưa nay tỉnh Quảng Ninh đã tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện du lịch biển, lưu trú qua đêm tại các điểm du lịch trên biển. Các đơn vị phải chủ động phòng chống mưa lớn sau bão, sẵn sàng phương án phòng, chống sạt trượt, lở đất, ngập lụt; gia cố lại các lồng bè nuôi trồng thủy sản, chủ động đưa người tại các khu sản xuất trên biển lên bờ và hoàn thành các công việc này trước 4h chiều chiều nay.

Các địa phương chủ động ứng phó, phòng ngừa hậu quả của bão số 2 - Ảnh 1.

Chính quyền xã Vĩnh Trung (TP Móng Cái) phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Vạn Gia cùng nhân dân cố định, neo đậu tàu, thuyền tránh bão số 2. Ảnh: TTXVN.

Thành phố Hải Phòng yêu cầu các đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 2; quản lý chặt chẽ hoạt động của tàu thuyền thủy sản, tàu du lịch, tàu vận tải; tổ chức neo đậu tàu thuyền; gia cố lồng bè thủy sản; tuyệt đối không để người trên các tàu thuyền, lồng bè, chòi canh thủy sản khi có gió mạnh hoặc bão đổ bộ, đặc biệt là khách du lịch trên biển và các đảo.

Từ sáng nay các tỉnh Nam Định và Thái Bình đã cấm biển không cho tàu thuyền ra khơi. Tỉnh Thái Bình chủ động các phương án tiêu úng cho hoa màu và hơn 70.000ha lúa mùa mới gieo cấy. Khuyến cáo các hộ nuôi trồng thủy sản có phương án bảo vệ và chủ động thu hoạch những ao đầm nuôi thủy sản đến kỳ thu hoạch. Đến chiều nay, hơn 1.000 phương tiện tầu thuyền cùng ngư dân làm ăn trên biển vào nơi tránh trú an toàn.

Các biện pháp này không chỉ nhằm bảo vệ người dân mà còn giảm thiểu thiệt hại đối với tài sản và đảm bảo an toàn cho các hoạt động sản xuất trên biển trong điều kiện thời tiết nguy hiểm.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm