Tin tức - Sự kiện

Các tỉnh miền Trung khẩn cấp sơ tán dân, cấm biển

Nhằm tránh thiệt hại do bão số 13 gây ra, các tỉnh miền Trung có lệnh khẩn cấp sơ tán người dân khỏi vùng nguy hiểm, kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền vào bờ tránh trú bão.

Đà Nẵng lập Ban Chỉ huy tiền phương ứng phó bão số 13, học sinh nghỉ học, công nhân nghỉ làm / Trắng tay vi tôm hùm chết sau lũ, người nuôi khóc cạn nước mắt

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giúp nhân dân ứng phó con bão số 13 (Ảnh: TTXVN)

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giúp nhân dân ứng phó con bão số 13 (Ảnh: TTXVN)

Hà Tĩnh cấm biển từ 17h ngày 13/11

Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, ngày 13/11, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng đã ban hành công điện về việc tập trung ứng phó khẩn cấp với bão.

Trong đó, rà soát, kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền còn hoạt động trên biển thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm và về nơi tránh trú đảm bảo an toàn; quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền, nghiêm cấm các tàu thuyền ra khơi khi thời tiết chưa an toàn; hướng dẫn neo đậu tàu, thuyền tại các bến, các khu vực cửa sông khi có bão, lũ lớn để đảm bảo an toàn. Tổ chức thực hiện cấm biển bắt đầu từ 17h ngày 13/11.

Tại tỉnh Hà Tĩnh, hiện có tổng số 3.957 phương tiện với 14.932 lao động. Tính đến 15h ngày 13/11, ngoài một số tàu thuyền đánh bắt gần bờ nắm được thông tin về bão số 13, đã vào nơi tránh, trú bão an toàn tại các âu thuyền như Cửa Hội, Cửa Sót, Kỳ Hà…, hiện có 93 phương tiện với 476 thuyền viên đi đánh bắt xa bờ cũng đã vào nơi neo đậu tránh bão tại các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Nghệ An, Quảng Trị, Đà Nẵng, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Thuận…

 

Quảng Trị sẽ hoàn thành di dời dân trước 15h ngày 14/11

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị đã ký ban hành Công điện khẩn về ứng phó với bão số 13 và mưa lũ.

Cụ thể, các địa phương, đơn vị chức năng thông báo kịp thời đến chủ phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm, hướng dẫn kêu gọi các tàu, thuyền về nơi tránh trú an toàn; kiểm tra, hướng dẫn việc chằng, neo tại các khu neo đậu, nhất là khu neo đậu quanh đảo Cồn Cỏ; thực hiện cấm biển từ 14h ngày 13/11.

Các tỉnh miền Trung khẩn cấp sơ tán dân, cấm biển - Ảnh 1.

Tàu thuyền ngư dân huyện huyện Gio Linh, Triệu Phong neo đậu an toàn tại khu neo đậu tránh trú bão Cửa Việt (Ảnh: TTXVN)

Các địa phương, đơn vị khẩn trương kiểm tra, rà soát sơ tán dân để tránh bão; đồng thời di dời dân ở vùng có nguy cơ lũ ống, lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ven sông suối, ven biển, vùng thấp trũng đến nơi an toàn; việc di dời phải hoàn thành trước 15h ngày 14/11; khẩn trương thực hiện phương án bảo đảm an toàn cho các công trình, nhà cửa; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời ứng cứu khi có yêu cầu. Các đơn vị quản lý hồ chứa thực hiện nghiêm quy trình vận hành đảm bảo an toàn công trình.

 

Lực lượng chức năng tuyên truyền, khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà từ 18h ngày 14/11 cho đến khi có thông báo mới; cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan nhà nước không được ra đường khi có gió lớn, trừ lực lượng làm công tác cứu hộ cứu nạn và trường hợp đặc biệt.

Cùng ngày, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Quảng Trị đã lên các phương án di dời dân để tránh bão số 13, ngập lụt và sạt lở đất.

Nghệ An kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú an toàn

Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, UBND tỉnh Nghệ An đang yêu cầu các đơn vị, địa phương ven biển rà soát, hướng dẫn, kêu gọi tàu thuyền còn hoạt động trên biển thoát ra khỏi vùng nguy hiểm và về nơi tránh trú đảm bảo an toàn; triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân, nuôi trồng thủy sản và các hoạt động khác trên biển.

Đối với các địa phương không phải tuyến biển, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu kiểm tra, triển khai phương án tuần tra, canh gác, đảm bảo an toàn hệ thống đê điều, hồ đập theo các cấp báo động theo diễn biến của bão; sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật tư để xử lý giờ đầu sự cố các công trình nếu xảy ra; rà soát, kiểm tra lại các phương án, sẵn sàng sơ tán dân ở các vùng thấp trũng, vùng nhiều nguy cơ.

 

Hiện các cơ quan cứu nạn, cứu hộ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh, Công an Nghệ An đã chuẩn bị lực lượng, phương tiện và lên sẵn các phương án để chủ động cứu nạn, cứu hộ khi có yêu cầu.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm