Tin tức - Sự kiện

Các tỉnh miền Trung nỗ lực chống dịch Covid-19

DNVN - Cơ quan y tế các tỉnh miền Trung đang nỗ lực truy vết F1 các ca dương tính với SARS-Cov-2. Đồng thời, yêu cầu đóng cửa quán karaoke, bar, cho học sinh nghỉ học để phòng dịch Covid-19.

Thực phẩm 'cứu cánh' cho làn da khô / Công thức trị mụn với nghệ hiệu quả ngay sau 1 tuần

Chốt phòng chống Covid

Chốt phòng chống Covid-19.

Nghệ An: Đóng cửa quán bar, karaok phòng chống Covid-19

Ngày 6/5, ông Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã ra văn bản về việc tạm dừng một số dịch vụ không thiết yếu và tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Cụ thể, tạm dừng hoạt động của: Quán bar, các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, xông hơi, massage, spa, phòng tập gym, yoga, bi a,các cơ sở cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập Internet.

Đồng thời, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu: Thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch bệnh, biện pháp 5K (khẩu trang, khoảng cách, không tập trung, khử khuẩn, khai báoy tế) tại: Các quán ăn, nhà hàng, chợ dân sinh, các cơ sở cắt tóc, gội đầu, các cơ sở kinh doanh hàng hóa dịch vụ, các quán cà phê, điểm quán ăn vỉa hè...

Cho đến nay, tại địa bàn tỉnh Nghệ An chưa có ca nào nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Hà Tĩnh: Toàn bộ trẻ mầm non nghỉ học từ 7/5

Sau khi phát hiện 2 ca mắc COVID-19, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh chỉ đạo các trường học chủ động đẩy nhanh kế hoạch thi học kỳ II, kết thúc trước ngày 8/5. Sau đó, các trường thực hiện kế hoạch dạy học và ôn tập trực tuyến cho học sinh để hoàn thành chương trình.

Từ ngày 6/5, 14 trường ở khu vực có bệnh nhân mắc COVID-19 nghỉ học. Cụ thể, có 2 trường ở TP Hà Tĩnh và 12 trường học từ mẫu giáo đến THCS ở huyện Thạch Hà đã cho hơn 5.000 học sinh nghỉ học.

Từ ngày 7/5, tất cả trẻ mầm non và học sinh ở các trung tâm giáo dục trên toàn tỉnh sẽ nghỉ học.

Thanh Hóa: Xác định 146 F1 liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2

Ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngay sau khi phát hiện ổ dịch mới tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, CDC đã xác định được danh tính của 146 người từng đến bệnh viện này trở về Thanh Hóa.

Hiện nay, trong số 146 người thì hiện mới tìm được địa chỉ và tổ chức cách ly tại nơi cư trú 46 người tại nhiều huyện, địa phương của Thanh Hóa.

Hiện tại, toàn bộ số người liên quan đến 46 người về từ BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã được phân loại và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Toàn bộ hiện vẫn đang chờkết quả xét nghiệm, ông Lương Ngọc Trương thông tin.

Quảng Bình : Truy vết 2 kỹ sư là F1 của bệnh nhân Covid-19 ở Đà Nẵng

Sáng 6/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Bình,cho biết đơn vị đã truy vết, lấy mẫu xét nghiệm SARS-Cov-2 và cách ly tập trung đối với 2 trường hợp là kỹ sư xây dựng,tiếp xúc với bệnh nhân mắc Covid-19 (BN 2989).

Hai trường hợp này là anh Đ.T.T (26 tuổi, ngụ phường Đức Ninh Đông, TP Đồng Hới) và T.L.N (36 tuổi, ngụ phường Bắc Lý, TP Đồng Hới).

Trong kỳ nghỉ lễ, 2 kỹ sư xây dựng ở Quảng Bình vào Đà Nẵng du lịch và có ghé khách sạn Phú An để massage - nơi có nữ nhân viên là bệnh nhân 2989 mắc Covid-19.

CDC Quảng Bình đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-Cov-2 đối với anh T, anh N. và 10 người nhà có tiếp xúc gần, đồng thời đưa 2 trường hợp trên đi cách ly tập trung tại khu cách ly Trường Quân sự tỉnh.

Quảng Ngãi: Phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2 đầu tiên trong cộng đồng

Sáng 6/5, UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa công bố trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên trong cộng đồng.

Ngành Y tế đã truy vết 31 trường hợp F1 và thực hiện cách ly tập trung toàn bộ F1 xác định được danh tính, theo dõi y tế tại nhà 114 trường hợp F2.

Hiện toàn tỉnh đang thực hiện cách ly tập trung 94 người, trong đó tại Cơ sở 2- Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn 38 người; khách sạn Harmonia 53 người và các cơ sở y tế 3 người. Cách ly tại nhà 607 người. Tính đến ngày 5/5/2021, Quảng Ngãi đã triển khai tiêm chủng cho 2.718 đối tượng ưu tiên, đạt gần 36% mục tiêu.

Ngành Y tế nhận định, trước tình hình dịch Covid- 19 diễn biến phức tạp hiện nay, nguy cơ dịch bùng phát trong tỉnh rất lớn, có nguy cơ vượt tầm kiểm soát. Vì vậy, yêu cầu chống dịch hiện nay được đặt lên cao nhất, không được phép lơ là, chủ quan.

Cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid 19

Cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Đà Nẵng: Phong tỏa vũ trường New Phương Đông

Chiều 6/5, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng đã cung cấp thông tin thêm 2 ca mới nghi mắc COVID-19 trên địa bàn TP. Đây cũng là ca thứ 3 nghi mắc COVID-19 mà TP Đà Nẵng công bố trong ngày 6/5, và là ca thứ 5 kể từ ngày 3/5 đến nay.

Sáng cùng ngày, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành phong tỏa khu vực xung quanh vũ trường New Phương Đông. Bộ Tư lệnh Quân khu 5 cũng điều động 2 xe chuyên dụng cùng 22 chiến sĩ của Tiểu đoàn Phòng hóa 78 và Đội Y tế dự phòng đến phun hóa chất khử khuẩn tại vũ trường New Phương Đông và khu chung cư 12T3.

Thủy Tiên - Phan Tiến - Thu Nga
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm