Cận cảnh 'đại công trường' sau mở rộng vành đai
Sau khi hoàn thành giải phóng mặt bằng giai đoạn 1 của dự án đường vành đai II (đoạn cầu Vĩnh Tuy - cầu Mai Động), đoạn đường gần 500m trở nên sôi động với hàng chục công trình xây dựng khiến khu vực trở nên ngột ngạt bởi khói bụi, vật liệu xây dựng.
Chở hàng kiểu "giết người" ở TP HCM / Tăng phí giữ xe máy, ngại ngần với ôtô
Sau thời gian ngắn triển khai, giai đoạn 1 của dự án đường vành đai II (đoạn cầu Vĩnh Tuy - cầu Mai Ðộng) đã hoàn thành giải phóng mặt bằng (GPMB). Tuyến đường được kỳ vọng là tuyến giao thông huyết mạch, khai thông “điểm nóng” ùn tắc giao thông Thủ đô.
Dự án đường vành đai II (đoạn Vĩnh Tuy - Chợ Mơ - Ngã Tư Vọng) được xác định là tuyến giao thông huyết mạch của Thủ đô, tuyến đường chủ yếu đi qua quận Hai Bà Trưng với chiều dài gần 3km.
Hạ tầng luôn là lực tác động lớn tới giá trị bất động sản. Chính vì vậy, ngay sau khi đoạn đường được mở rộng, giá trị bất động sản khu vực đã tăng chóng mặt.
Kéo theo đó là hàng chục công trình được mua bán, sang nhượng và xây dựng tại khu vực vừa GPMB, khiến nơi đây trông như một đại công trường xây dựng.
Để hoàn thành GPMB giai đoạn 1 của dự án xây dựng đường Vành đai II, đoạn cầu Vĩnh Tuy - cầu Mai Động. UBND quận Hai Bà Trưng đã phê duyệt xong phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với 15/15 tổ chức; 349/353 hộ gia đình cá nhân (còn 4 hồ sơ chưa phê duyệt không liên quan đến kỹ, mĩ thuật của tuyến, UBND quận đang báo cáo xin thành phố cho ý kiến về việc thu hồi); 348/349 hộ nghiêm túc chấp hành bàn giao mặt bằng. UBND quận chỉ phải tổ chức cưỡng chế đối với 1 hộ (trước thời điểm cưỡng chế, gia đình đã tự di chuyển hết đồ đạc)...
UBND quận đã chi trả kinh phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho các hộ gia đình và tổ chức với số tiền là 1.100 tỷ đồng.
Theo đại diện UBND phường Vĩnh Tuy, khi lập đề án UBND quận đã tính toán về diện tích nhà sau khi GPMB. Qua đó, đã ra thông báo, tuyên truyền vận động từ trước, thu hồi tất cả những công trình diện tích dưới 15m2 - không đủ điều kiện hợp khối. Do đó, sau khi mở đường không có nhà "siêu mỏng, siêu méo".
Theo thống kê riêng tại đoạn đường khoảng 500m trên, có 125 trường hợp thuộc diện phải cắt xén. Theo quy định, những công trình xây mới phải xin cấp phép đầy đủ, còn đối với những nhà chỉnh trang, sửa chữa mặt tiền thì không phải xin phép.
"Đại công trường" đang khiến khu vực Minh Khai - Cầu Mai Động luôn trong tình trạng ô nhiễm bụi, khói, tiếng ồn.
Đặc biệt khoảng thời gian sau 21h tối hàng ngày, khi các xe bồn, xe tải cỡ lớn đưa vật liệu xây dựng vào các công trình cao tầng.
Vỉa hè cũng bị biến thành nơi tập kết tạm vật liệu xây dựng cho các hộ dân..
Ngoài các hộ dân xây dựng, riêng đoạn phố này đã có tới 3 dự án đang hoàn thiện đó là: Imperia Sky Garden, Amber Riverside, Sunshine Garden.
Theo Tiền phong
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Không thiếu vốn để thực hiện đề án 1 triệu hecta lúa chất lượng cao, phát thải thấp
Vì sao dự án mở rộng nhà ga T1 sân bay Đà Nẵng chậm được triển khai?
Báo Pháp giới thiệu Việt Nam như một hình mẫu chuyển đổi nông nghiệp sinh thái
Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, Việt Nam lần thứ 8 được vinh danh là "Điểm đến Golf tốt nhất châu Á năm 2024"
Một hãng hàng không lớn tuyển phi công tại Việt Nam
Cột tin quảng cáo