Tin tức - Sự kiện

Cận cảnh đoàn tàu đầu tiên tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội trên hành trình về Việt Nam

Dự kiến đoàn tàu đầu tiên tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội sẽ về đến cảng Hải Phòng vào ngày 24/10. Tháng 1/2021, đoàn tàu thứ 2 sẽ về Việt Nam, đến tháng 6/2021, tất cả 10 đoàn tàu tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội sẽ có mặt đầy đủ.

Vì sao dự án Metro Sài Gòn đội vốn lên đến 30 nghìn tỷ? / Dự án metro Nhổn-ga Hà Nội: Đưa robot đào hầm

Ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội đã rời cảng Dunkirk (Pháp) đi cảng Hải Phòng ngày 2/9.

Tàu cập cảng Klang (Malaysia) vào ngày 5/10. Tại đây, tàu được chuyển khẩu để rời cảng Klang ngày 7/10 và tới cảng Hải Phòng dự kiến vào ngày 24/10. Đơn vị phụ trách vận chuyển tàu là Công ty Geodis Projets SAS (Cộng hòa Pháp).

Tập đoàn Alstom (Pháp) là nhà cung cấp hệ thống tàu điện ngầm tích hợp cho dự án tuyến metro số 3 Nhổn - ga Hà Nội.

Mỗi đoàn tàu của tuyến metro số 3 Nhổn - ga Hà Nội sẽ có 4 khoang, với tổng chiều dài 78,27m, có 94 ghế được phân chia ra các khu vực cho người tàn tật và có thể chở tổng cộng gần 950 hành khách mỗi chuyến.

Đặc biệt, ngoại thất và nội thất của đoàn tàu được phối màu theo màu sắc của quả thanh long và cánh đồng lúa.

Giám đốc dự án Alstom - bà Sylvia Sannelli đánh giá đây là thiết kế độc đáo, và dành riêng cho dự án tại Hà Nội. Đoàn tàu được thiết kế để chống lại điều kiện thời tiết thất thường, nhất là gió mùa.

Trước đó, MRB đã cùng tư vấn và liên danh nhà thầu kiểm tra thực địa tuyến đường, để chuẩn bị cho công tác vận chuyển đoàn tàu và các thiết bị liên quan từ cảng Hải Phòng về dự án. Ảnh: Công tác khảo sát tại cảng Đình Vũ, chuẩn bị phương án đưa đoàn tàu từ Hải Phòng về Hà Nội được MRB thực hiện cuối tháng 8/2020 vừa qua.

Sau khi so sánh phương án vận chuyển bằng đường bộ và đường thủy từ Hải Phòng về Hà Nội, nhà thầu đã chọn phương án vận chuyển bằng đường bộ.

Để đảm bảo an toàn cho đoàn xe chở các kiện hàng siêu trường, siêu trọng khi di chuyển qua các cầu hạn chế tải trọng hoạc cầu yếu, nhất thiết phải thử tải và gia cố nâng cấp cầu để đảm bảo khả năng chịu tải của cầu. Hiện, nhà thầu đang trình Ban quản lý phê duyệt phương án cuối cùng để chuẩn bị cho công tác gia cố, nâng cấp các vị trí cần thiết.

Cũng theo MRB, đến tháng 8/2020, tiến độ tổng thể của toàn tuyến metro số 3 đạt hơn 64%, trong đó riêng đoạn trên cao từ khu Depot tới ga S8- Cầu Giấy đạt 79%.

Riêng gói thầu CP09 liên quan đến hệ thống thẻ vé, hiện UBND TP Hà Nội đang tích cực làm việc với Bộ Tài chinh và Bộ Tư pháp để hoàn tất thủ tục vay vốn. Để đảm bảo mục tiêu vận hành trước đoạn trên cao vào năm 2021, các công trường thi công đều tập trung cao độ nhân, vật lực để bù tiến độ do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm